คัดลอก URL แล้ว
“หมอปลาย” ขอโทษภิกษุณีไทย เหตุทำเสียภาพลักษณ์ ปมไลฟ์ขายสบู่น้ำมนต์อวดอ้างสรรพคุณ

“หมอปลาย” ขอโทษภิกษุณีไทย เหตุทำเสียภาพลักษณ์ ปมไลฟ์ขายสบู่น้ำมนต์อวดอ้างสรรพคุณ

KEY :

วันนี้ ( 28 กันยายน 2565 ) ที่ บ้าน Nakorn ​ พระราม 9 ซ. 26 ภิกษุณีสุทัสสนา หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ ”หมอปลาย พรายกระซิบ” ได้แถลงข่าว ชี้แจงถึงประเด็นดราม่า กรณีโพสต์คลิป-ไลฟ์ขายสบู่น้ำมนต์ ซึ่งมีการอวดอ้างสรรพคุณที่เสริมดวงชะตา

หมอปลาย กล่าวยอมรับว่าได้ไลฟ์สดและขายของจริง เหตุผลคือก่อนจะบวชเป็นเเม่ชีมาก่อน เเต่พอไปถึงก็เจอปัญหาที่เกิดขึ้น คือ วัดที่นั้นขาดเเคลนของต่าง ๆ เเละพระผู้ใหญ่ในศรีลังกาก็อนุญาตให้ทำได้ เเละภิกษุณีที่นั่นไม่เหมือนในไทย สามารถทำได้หมด ประชาชนสามารถมาขอความช่วยเหลือได้ เลยปรึกษากับท่านว่าที่ไทยมีการหาทุนได้เเบบนี้ เพื่อให้โยมมาช่วยอุปการะ ท่านก็เลยบอกลองทำดูเพื่อให้ผ่านวิกฤต

“ไปอยู่ที่นั้นเเล้วไลฟ์ขายสบู่จริง เเต่จะย้ำตลอดว่าไม่ชอบขอ เเต่เราจะหาเงินสร้างทุกอย่างเอง พอไปถึงที่โน้นลืมตัวว่าห้ามขอ เเต่ก็ได้มีการขออนุญาตว่าเราขอทำสิ่งนี้ เราก็จะบอกตลอดเวลากลับมาเมืองไทยได้อะไรบ้าง เเละจะบอกว่าทำตามกำลังศรัทธานะ เเต่คนที่อยู่ไทยอาจจะไม่เข้าใจ เลยเกิดเป็นดรามา “

โดยเงินทั้งหมดที่ได้จากการขายสบู่จะนำไปสมทบทุนซ่อมแซมศาสนสถานที่ประเทศศรีลังกา และนำไปเป็นกองทุนสวัสดิการด้านอาหารข้าวของเครื่องใช้ของภิกษุณีด้วย เนื่องจากไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาสนับสนุนเลย หมอปลายกล่าว

ทั้งนี้

“ ขอกราบขอโทษพระสงฆ์ไทยและพระภิกษุณีไทยทุก ๆ รูป ที่ทำให้เสื่อมเสีย รู้สึกผิดอย่างถึงที่สุด ยอมรับว่าประมาท เพราะไม่ได้ปรึกษาจากผู้รู้ที่ประเทศไทยก่อน เพราะพอไปอยู่ที่โน่น ได้ขออนุญาตพระอุปชาญะตลอด ซึ่งท่านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร “

หมอปลาย กล่าว

สำหรับสรรพคุณสบู่ล้างสิ่งอัปมงคลและสิ่งสกปรกนั้น หมอปลายระบุว่าปกติอาบน้ำมนต์ 7 วัดแต่ไม่สะดวกเลยต้องหานวัตกรรมใหม่มาช่วย ยอมรับว่าคิดสั้น ลืมว่ามันเป็นเรื่องของความเหมาะสม

อย่างไรก็ตามกรณีที่ถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นร้องเรียน ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยรู้จักชื่อ “ศรีสุวรรณ” มาบ้าง เเต่ก็ขอบคุณที่ทำให้มีโอกาสชี้เเจง เพราะรู้สึกเเย่ในสิ่งที่ทำ ยอดการขายตอนนี้เเย่มาก เพราะสภาพตอนนี้พูดอะไรไม่ได้มาก ตอนไม่บวชใช้ชีวิตดีมีความสุข เเต่กำหนดคือบวช 1 ปี เเละไปศรีลังกาเเต่ละรอบก็นำเงินไปถวายให้หลักแสน โดยเเบ่งเป็น 2 ส่วน คือ นำไปถวายที่วัดเพื่อบำรุง สร้างสิ่งที่ขาดเเคลน เเละอีกส่วนก็แล้วแต่พระภิกษุที่นั่น ภิกษุณีปลายฝากทิ้งท้ายโดยระบุว่าใครที่เคยร่วมบุญกันรบกวนขอรีวิวด้วยจะได้เอาปัจจัยตรงนี้ไปช่วยต่อ


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง