คัดลอก URL แล้ว
“ฮอนด้า” ประกาศชื่อนักบิด “ก้อง-สมเกียรติ” จับคู่ “โอกูระ” ล่าแชมป์โลกปีหน้า

“ฮอนด้า” ประกาศชื่อนักบิด “ก้อง-สมเกียรติ” จับคู่ “โอกูระ” ล่าแชมป์โลกปีหน้า

“ฮอนด้า” ประกาศรายชื่อนักบิดในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2023 เริ่มจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้รับความไว้วางใจลงบิดในรุ่น โมโตทู ร่วมกับทีมเมทชาวญี่ปุ่น ไอ โอกูระ โดยตั้งเป้าล่าแชมป์โลกให้ได้ในปีหน้า

สำหรับ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่นโมโตทรี มาริโอ้ เซอโย อาจิ (Mario Suryo Aji) และไทโย ฟุรุซาโตะ (Taiyo Furusato) จะยังคงเป็นตัวแทนของทีมต่อไปเป็นฤดูกาลที่ 2 โดยนักบิดทั้งสองทำผลงานเป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นพวกเขาจึงสมควรได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง

ฮอนด้า จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมแข่งลุยศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก2023 ในรุ่น โมโตทู และ โมโตทรี โดยจะยังคงใช้โครงสร้างทีมชุดเดิมจากปีที่ผ่านมาหลังสร้างผลงานสุดร้อนแรงในฤดูกาล 2022 อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จะยังคงใช้บริการ 2 นักบิดชุดเดิม นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยวัย 23 ปี ที่คว้าชัยชนะมาครองได้ครั้งแรกในประเทศอินโดนีเซีย และผลงาน 4 โพเดี้ยม จะจับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

ขณะที่ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ส่งทีมลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี จะยังคงยึดนักบิดชุดเดิมเช่นกัน ได้แก่ มาริโอ้ เซอโย อาจิ นักบิดดาวรุ่งชาวอินโดนีเซีย และ ไทโย ฟูรุซาโตะ นักบิดดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่กำลังอยู่ในโปรแกรมการพัฒนาไปสู่ความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงได้รับโอกาสให้สร้างผลงานอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ส่วน มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า จะยังคงรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมทั้ง 2 รุ่นต่อไป

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า : “ผมภูมิใจมากครับที่ได้รับความไว้วางใจจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ให้ลงแข่งขันโมโตทู เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน ในปี 2022 ผมรู้สึกได้ว่าผมได้พัฒนาตัวเองอย่างมากในเรื่องการขับขี่และการบริหารจัดการเรซ โดยมีช่วงเวลาที่น่าจดจำของผมกับชัยชนะที่อินโดนีเซีย ผมมั่นใจว่าในปี 2023 ตัวผมเองจะพร้อมสำหรับการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกครับ”

ไอ โอกูระ กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากครับที่ได้รับโอกาสที่ดีอีกครั้งในฤดูกาลหน้า กับโครงสร้างเดิมของทีม ผมต้องขอขอบคุณทีม ผู้สนับสนุนของผม และทุกคนที่เคียงข้างมาโดยตลอด ในปีนี้เรากำลังต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกโมโตทู เรากำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่กับเป้าหมายนี้ความท้าทายของผมคือการยกระดับตัวเองให้ได้ทุกๆ เรซ และทุกครั้งที่ลงสนาม พัฒนาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้พร้อมสำหรับระดับที่สูงขึ้น”

มร.มาริโอ้ เซอโย อาจิ กล่าวว่า “ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า ผมยังคงได้รับโอกาสเข้าร่วมทีม ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากนั่นหมายความว่าพวกเขาเชื่อมั่นในศักยภาพของผมที่จะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการสำคัญเช่นนี้ได้ ในปีนี้ร่างกายผมไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ แต่ก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เก็บแต้มสำคัญๆ ในทุกการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถบิดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับต้นๆ ของการแข่งขันที่สนามมันดาลิกา ผมรู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม และจะพยายามอย่างหนักในการแข่งขันช่วงฤดูหนาวเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า ผมขอขอบคุณทุกคนที่ยังคงเชื่อมั่นในตัวผม”

มร.ไทโย ฟุรุซาโตะ กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณฮอนด้าที่เปิดโอกาสให้ผมได้เข้าร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแข่งขันในฤดูกาล 2023 ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในการแข่งขันฤดูกาลแรก ผมพยายามเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง สร้างความคุ้นเคยกับสมาชิกในทีม และรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ในการแข่งขัน หลังจากได้หยุดพักในช่วงซัมเมอร์ ผมก็เริ่มรู้สึกว่าฝีมือและทักษะในการขับขี่ได้พัฒนาอย่างมาก และแน่นอน ผมจะพยายามพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นเรื่อยๆการสนับสนุนจากทีมสร้างความมั่นใจให้กับผมว่าต้องทำได้อย่างแน่นอน ผมจะตอบแทนความไว้วางใจที่ทีมมีให้ด้วยการคว้าชัยชนะมาครองให้ได้”

มร.ฮิโรชิ โอะยามา ผู้จัดการทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ ทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย “อันดับแรก ผมต้องขอขอบคุณ อิเดมิตสึ และผู้สนับสนุนของเรา ผมดีใจมากที่ได้สานต่อโครงการนี้ร่วมกันอีกฤดูกาล”

“ในรายการแข่งขันโมโตทู เราจะมี ไอ โอกุระ และ สมเกียรติ จันทรา เป็นตัวแทนของทีม อย่างที่ทราบกันดีว่าสุดยอดนักบิดทั้งสองคนนี้มีศักยภาพสูงมาก ดังนั้นเราจึงอยากให้พวกเขาเข้าร่วมทีมต่อไป พวกเขายังเด็กและมีโอกาสในการพัฒนาฝีมืออย่างมากเรามีจุดมุ่งหมายที่จะลงสู้ศึกเพื่อคว้าแชมป์มาครอง และทำสถิติที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขัน โดยโครงสร้างของทีมจะยังคงเหมือนเดิมตามรูปแบบของการแข่งขันที่สนามบาร์เซโลน่าในประเทศสเปน เรามี 2 นักบิดผู้มากความสามารถร่วมทีมลงสู้ศึกในปีหน้า ผมเชื่อมั่นว่าเราทำได้ และตั้งตารอที่จะร่วมงานกับพวกเขาทั้งสองคนในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง

“สำหรับในการแข่งขันรายการโมโตทรีในฤดูกาลหน้า เราจะยังคงมี มาริโอ้ เซอโยอาจิ และไทโย ฟุรุซาโตะ พวกเขาเป็นนักบิดน้องใหม่ที่มุ่งมั่น เราจึงอยากให้โอกาสพวกเขาได้พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง และจะติดตามดูผลงานและความก้าวหน้าของพวกเขาในฤดูกาลหน้าอย่างใกล้ชิด ในฐานะสมาชิกของทีมเราพยายามให้การสนับสนุนพวกเขาอย่างสุดความสามารถ และจะใช้โครงสร้างทีมแบบเดิมเหมือนกับการแข่งขันที่สนามในประเทศสเปน เราเฝ้ารอที่จะร่วมงานกับพวกเขาอีกในฤดูกาลหน้า และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่ดีของเรา”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง