คัดลอก URL แล้ว
เจ้าคณะตำบลบางเขน ยืนยัน “พระชาตรี” ยักยอกเงิน 4 ล้านจริง

เจ้าคณะตำบลบางเขน ยืนยัน “พระชาตรี” ยักยอกเงิน 4 ล้านจริง

จากกรณีวิวาทะกันระหว่าง “แพรรี่” อดีตพระมหาไพรวัลย์ กับพระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซียหลังทั้งสองฝ่ายด่าทอกันในโลกออนไลน์ ก่อนที่ แพรรี่ จะออกมาแฉข้อมูลพระชาตรี ว่ามีประวัติยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท สมัยเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา

จากเรื่องดังกล่าวทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงดักับพระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาองค์ปัจจุบัน บอกว่า หลังพระชาตรีถูกปลดออกไปโดยเจ้าคณะตำบลบางเขน รักษาการเจ้าคณะของวัดพุทธปัญญาที่มารักษาการต่อตรวจสอบพบว่า พระชาตรีมีการทุจริตเบิกเงินของวัดไปใช้จำนวน 4 ล้านบาท ทางรักษาการเจ้าอาวาสจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระชาตรี จนเรื่องไปอยู่ที่ศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว

พระมหาทวี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา บอกว่า วันจันทร์นี้จะมอบหมายให้ทนายความของวัด ติดตามคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรีอีกครั้งเรื่องราวไปถึงไหน ขั้นตอนไหน เพื่อดำเนินการตรวจสอบและติดตามเงินกลับคืนวัดต่อไป

ทีมข่าวยังสอบถามพระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง ในฐานะเจ้าคณะตำบลบางเขน ให้ข้อมูลว่า ช่วง 6-7 ปีที่แล้ว พระชาตรี รูปที่วิวาทกับแพรรี่ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาจริง จากการสนับสนุนของฆราวาสในวัดที่เป็นกลุ่มเดียวกัน

ส่วนเรื่องที่ถูกแฉว่า เคยมีพฤติกรรมสั่งพระลูกวัดทำร้ายพระรูปอื่นก็เป็นเรื่องจริง และเรื่องเงินจำนวน 4 ล้านบาท ตอนนี้อยู่ในกระบวนการของศาล ฟ้องร้องกันอยู่