คัดลอก URL แล้ว
“ประวิตร” อารมณ์ดี เป็นปธ.พิธีอุ้มพระดำน้ำ ชาวเพชรบูรณ์ร่วมงานคึกคัก ชูป้าย “รักลุงป้อมสุดใจ”

“ประวิตร” อารมณ์ดี เป็นปธ.พิธีอุ้มพระดำน้ำ ชาวเพชรบูรณ์ร่วมงานคึกคัก ชูป้าย “รักลุงป้อมสุดใจ”

วันนี้ 25 กันยายน 2565 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่วัดโบสถ์ชนะมาร ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำ โดย พล.อ.ประวิตรจุดเทียนชัยมงคลเพื่อเริ่มประกอบพิธีพราหมณ์ในพิธีอุ้มพระดำน้ำ พร้อมร่วมการเจริญวิปัสสนาด้วยการจับสายสิญจน์ไว้บนฝ่ามือ ทั้งนี้พิธีอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวจังหวัดเพชรบูรณ์หนึ่งเดียวในโลก และเพิ่งทำพิธีเสี่ยงทายดูความสมบูรณ์ของจังหวัด 6 ครั้ง โดยปีนี้เสี่ยงทายได้ทิศเหนือ 3 ครั้ง ทิศใต้ 3 ครั้ง จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้โยนขนมลูกโยน กระยาสาร์ท กล้วย และขนมมงคล เนื่องในวันสาร์ทไทยขึ้น 15 ค่ำเดือน10

อย่างไรก็ตามภายในงานมีประชาชนเข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน พร้อมมีประชาชนมาถือป้ายข้อความต้อนรับพล.อ.ประวิตร อาทิ “ในน้ำมีปลา บนฟ้ามีนก” “รองนายกลุงป้อม” “ฮักแพงลุงป้อม” ลุงป้อม..สู้..สู้ “รักลุงป้อมสุดใจ” “เรารักประวิตร” เป็นต้น โดยพล.อ.ประวิตรได้ทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง พร้อมทำมือมินิฮาร์ทให้ประชาชนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จัดงานได้มีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่ต้อนรับพล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำประจำปี 2565 จังหวัดเพชรบูรณ์ วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 ” ขณะเดียวกันยังมีป้ายต้อนรับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง