คัดลอก URL แล้ว
เตือนภัย! โปรดระวังมิจฉาชีพหลอกขโมยเงินผู้สูงอายุ

เตือนภัย! โปรดระวังมิจฉาชีพหลอกขโมยเงินผู้สูงอายุ

นางเจียม สมภักดี นำหลักฐานชิ้นสำคัญ มอบให้กับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรนางรอง เพื่อติดตามตัว มิจฉาชีพ 2 คน ซึ่งปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดอย่างชัดเจน คือคนที่ขโมยเงินจะสวมเสื้อแขนยาวสีส้ม ทำทีดูสินค้า ขณะที่หญิงอีกคน พยายามเบี่ยงเบนความสนใจของคุณตาเจ้าของร้าน ก่อนจะขโมยเงิน และหลบหนีไป

นางเจียม สมภักดี อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ที่ร้านมีแค่ยายกับตาสองคน ปกติตนจะนั่งอยู่บริเวณตรงโต๊ะที่คิดเงินจะไม่ค่อยได้ออกมาข้างนอก แต่วันเกิดเหตุซึ่งมีผู้หญิงสองคนเข้ามาทำทีซื้อของในร้าน ก็ทำทีเลือกซื้อรองเท้านักเรียน ชุดนักเรียน และของใช้ทั่วไปก็เลือกมาวางทีละชิ้น จึงออกไปเขียนรายการสินค้าที่ซื้อ เพื่อจะคิดเงินให้

ช่วงที่เขียนรายการของที่ซื้อเพื่อจะคิดเงิน ผู้ก่อเหตุอีกคนได้หลอกล่อให้ตาไปช่วยเดินหาของให้ ก่อนที่ผู้หญิงเสื้อสีส้มก็อาศัยช่วงจังหวะเผลอเดินเข้าไปขโมยเอาเงินในกระเป๋าที่เก็บไว้ใต้โต๊ะ ซึ่งเป็นเงินจากการขายของและเก็บไว้ทอนหายไป

จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้วนำเงินมาคืน ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุซ้ำเติมคนแก่แบบนี้ทั้งที่มือเท้าก็ครบสามารถหากินได้ เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง