คัดลอก URL แล้ว
แจ้งเตือน-เฝ้าระวังพายุโซนร้อน ช่วงสัปดาห์หน้า คาดขึ้นฝั่งเวียดนาม 28 ก.ย.

แจ้งเตือน-เฝ้าระวังพายุโซนร้อน ช่วงสัปดาห์หน้า คาดขึ้นฝั่งเวียดนาม 28 ก.ย.

KEY :

กรมอุตุนิยมวิทยาของไทย ได้ประเมินสถานการณ์ของพายุลูกนี้ว่า ในขณะนี้ พายุดีเปรสชั่นกำลังก่อตัวขึ้น และมีแนวโน้มทวีความรุนแรงเป็นพายุโซนร้อน ก่อนที่จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ในช่วงวันที่ 28 กันยายนนี้ โดยทางกรมอุตุฯ จะมีการรายงานสถานการณ์ และแจ้งประกาศให้ทราบเป็นระยะ ๆ เนื่องจากในขณะนี้ พายุยังเพิ่งเริ่มก่อตัว ยังมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงได้

ในขณะที่ศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center, JTWC) กองทัพเรือสหรัฐฯ ประเมินสถานการณ์และคาดว่า ในช่วงสัปดาห์หน้า อาจจะมีพายุก่อตัวขึ้นบริเวณมหาสมุทรนอกชายฝั่งประเทศฟิลิปปินส์

ก่อนที่จะพัดเข้าสู่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงราววันที่ 25 ก.ย. นี้ และเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลจีนใต้ มุ่งหน้ามายังเกาะไหหลำ เข้าสู่อ่าวตังเกี๋ย ซึ่งคาดว่าจะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามใน วันที่ 27 กันยายน 2565

ทางด้านของประเทศฟิลิปปินส์ ได้มีการประกาศเตือนภัยพายุลูกนี้แล้ว โดยคาดว่า ในช่วงวันที่ 24 กันยายน จะเริ่มฝนตกหนักในช่วงตั้งแต่เย็น และค่อย ๆ หนักขึ้น ก่อนที่พายุจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอน ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของฟิลิปปินส์ ในระหว่าง 24-26 กันยายน 2565

ภาพ – PAGASA, ฟิลิปปินส์

หลังจากนั้นพายุจะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังเกาะไหหลำ เข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง