คัดลอก URL แล้ว
“ประวิตร” ยินดีเส้นทางใหม่ “มาดามเดียร์” ย้ายพรรคประชาธิปัตย์ยัน ตอนอยู่พปชร.ดูแลเป็นอย่างดี ไม่ต้องห่วงโรดแมปเลือกตั้ง

“ประวิตร” ยินดีเส้นทางใหม่ “มาดามเดียร์” ย้ายพรรคประชาธิปัตย์ยัน ตอนอยู่พปชร.ดูแลเป็นอย่างดี ไม่ต้องห่วงโรดแมปเลือกตั้ง

KEY :

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นางสาววทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการนั้น ได้ขออนุญาตก่อนย้ายหรือไม่ และพลเอกประวิตรให้คำอวยพรอย่างไรบ้างว่า ในช่วงที่นางสาววทันยาอยู่กับตนเองก็ดูแลอย่างดี ซึ่งการที่ย้ายไปสังกัดพรรคอื่น ส่วนหนึ่งก็ถือว่ากำเนิดจากพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นก็ต้องถือว่าพรรคพลังประชารัฐดีเช่นกัน

ส่วนจะมีใครย้ายเข้ามาอยู่พรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ทราบ ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยไทม์ไลน์การเลือกตั้งช่วงปีหน้าออกมา มีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้างนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ เพราะทุกพรรคการเมืองวางแผนและเตรียมการไว้อยู่แล้ว ส่วนหลังจากนี้สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้พลเอกประวิตร เคยคาดการณ์ว่าอาจมีการยุบสภาหลังการประชุมเอเปคเสร็จสิ้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่เชื่อว่ายังไม่เลือกตั้งขณะนี้ ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน
ซึ่งไม่ทราบว่าไทม์ไลน์เลือกตั้งจะเกิดขึ้นแบบนั้นหรือไม่ ทั้งนี้ขอไม่ตอบเริ่องการเมืองแล้ว เพราะการเมืองไม่มีอะไร มีแต่การคาดการณ์

พลเอกประวิตร เปิดเผยว่า สมาคมชาวไร่อ้อย ได้มาเข้าพบเพื่อขอบคุณที่ช่วยเหลือเกษตรกร และไม่ได้มีข้อหารือใด ส่วนกรณีแถลงที่ ปปส. มีการจับกุม นายตุน มิน ลัต เครือข่ายค้ายาเสพติดและค้าอาวุธ ชาวเมียนมา ที่มีความใกล้ชิด นายพลมิน อ่อง ลาย และมีเครือข่ายกับนักการเมืองไทยซึ่งเป็น ส.ว. นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง