คัดลอก URL แล้ว
รร. รอบศาลายา ประกาศหยุดเรียน หลังเกิดสารเคมีรั่วไหลย่านนครชัยศรี

รร. รอบศาลายา ประกาศหยุดเรียน หลังเกิดสารเคมีรั่วไหลย่านนครชัยศรี

KEY :

วันนี้ ( 22 กันยายน 2565 ) เมื่อเวลา 10.00 น. โรงเรียนในบริเวณพื้นที่โดยรอบ ของ ตำบลศาลายา จังหวัดนครปฐม ได้ประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ เนื่องจากบริเวณ ต.ศาลายาได้รับผลกระทบจากสารเคมีรั่วไหล ส่งกลิ่นรุนแรงมาก ทำให้ไม่สามารถปิดการเรียนการสอนได้ จึงแจ้งให้ผู้ปกครองเดินทางมารับนักเรียนกลับบ้าน ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวจราจรติดขัด

ทั้งนี้ ศูนย์วิทยุพระราม199 แจ้งเหตุสารเคมีรั่วไหล่ในพื้นที่ จ.นครปฐม ระบุว่า แจ้งเป็นข้อมูล เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหล บริเวณพื้นที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนากำลังไปตรวจสอบหาข้อมูล เพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

โดยต่อมา ระบุเพิ่มเติมว่า ข้อมูลเพิ่มเติม จากสำนักงานเขตทวีวัฒนา เหตุสารเคมีรั่วไหล ในโรงงานแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เบื้องต้นทางโรงงานได้ทำการปิดรอยรั่วแล้ว แต่ยังคงส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม สารเคมีรั่วไหลและส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงเป็นวงกว้างขณะนี้มีการแพร่กระจายสารเคมีจากพื้นที่ใกล้เคียงจังหวัดนนทบุรี จังหวัดนครปฐม
จึงให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย ขอให้ประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนกและโปรดหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง หรือควรอยู่ในบ้าน หรือห้องที่มีการ
ฟอกอากาศ หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านต้องมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยหากประชาชนท่านใดมีอาการผิดปกติ ให้พบแพทย์ทันที

กรมควบคุมมลพิษ เร่งเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

ขณะนี้ หน่วยปฏิบัติการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม(ศปก.พล.) กรมควบคุมมลพิษ ( กองจัดกการกากของเสียและสารอันตราย กองตรวจมลพิษ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษ 5-6) กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าที่เกิดเหตุ คือ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่ 35/8 ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ประกอบกิจการ ผลิตเส้นใยโพลีเอาเตอร์และเส้นใยประดิษฐ์

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัท ได้ข้อมูลว่า เกิดเหตุรั่วไหลของน้ำมันถ่ายเทความร้อน เมื่อเวลาประมาณ 6.15 น. และได้ทำการแก้ไขแล้ว แต่กลิ่นส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งนี้ คพ,ได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันถ่ายเทความร้อน ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสารเคมีที่เข้าพื้นที่รับทราบแล้ว และหลังจาก ศปก.พล.เข้าตรวจสอบ จะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง