คัดลอก URL แล้ว

สปสช.ร่วมกับ Nostra Map ทำแผนที่สถานพยาบาลระบบบัตรทอง

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. มีความห่วงใยในสุขภาพของคนไทย ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สปสช. เล็งเห็นความสำคัญถึงการให้คนไทยเข้าสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพมากขึ้น และได้ยกระดับเรื่องการส่งเสริมสุขภาพของคนไทยมาโดยตลอด

ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัลและแอปพลิเคชัน NOSTRA Map จัดทำแผนที่สถานพยาบาลระบบ สปสช. โดยได้นำข้อมูลตำแหน่งหน่วยบริการหรือสถานพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกว่า 15,505 แห่ง มาแสดงบนแอปพลิเคชั่น ซึ่งประชาชนที่มีสิทธิบัตรทอง 30 บาทสามารถเช็กตำแหน่งหน่วยบริการใกล้บ้าน หรือหน่วยบริการประจำที่ลงทะเบียนไว้ผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก ก่อนเข้ารักษาตามสิทธิประโยชน์สามารถใช้งานได้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช. กล่าวว่า ปัจจุบันคนที่มีสิทธิบัตรทอง ถ้าไปรักษาจะมี 2กลุ่ม เป็นผู้ป่วยนอกกับเป็นผู้ป่วยใน ถ้าเป็นผู้ป่วยนอกกรณีฉุกเฉิน เราต้องไปหาหมอ อย่างนี้ไปที่ไหนก็ได้ที่เป็นอยู่ในเครือข่ายอันนี้ได้อยู่แล้วไม่มีปัญหา แต่ถ้าเกิดเป็นโรคไม่ฉุกเฉินก็ไปได้เช่นเดียวกัน ปัจจุบันนี้เปิดกว้างให้แล้ว

ทางด้านของคุณวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผจก.ทั่วไป บ.โกลบเทค จำกัด กล่าวว่า สามารถเข้าได้ทั้ง ios และแอนดรอยด์ จากการที่เราสามารถจะโหลดแอปฯ ขึ้นมาปุ๊บ มันก็ขึ้นมาและก็ใช้งาน ซึ่งเมนูจะใช้ง่ายมาก ก็คือขึ้นมาก็จะเป็นหน้าแผนที่ จากนั้นก็จะมีช่องเสิร์ชอยู่ข้างบน ก็เหมือนกับแอปฯใช้แผนที่ใช้งานง่ายๆ ทั่วๆ ไป

สำหรับการใช้แผนที่สถานพยาบาลระบบบัตรทอง สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟน เพียงโหลดแอปพลิเคชัน NOSTRA Map และเลือกเมนู สถานพยาบาลในระบบ สปสช. และทำตามขั้นตอน ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ผู้ที่มีสิทธิบัตรทองเท่านั้น แต่ สปสช.ยังดูแลประชาชนคนไทยทุกคนทุกสิทธิการรักษาพยาบาล ก็สามารถค้นหาหน่วยบริการสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรคได้ เพียงเลือกเมนู “บริการสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง