คัดลอก URL แล้ว
รวมไฮไลท์เด็ด ฟาดแข้งสุดมันส์ ใน “ช็อตเด็ดฟุตบอลโลก 2022 โซนแอฟริกา”

รวมไฮไลท์เด็ด ฟาดแข้งสุดมันส์ ใน “ช็อตเด็ดฟุตบอลโลก 2022 โซนแอฟริกา”

เชียร์ติดขอบจอกับรวมช็อตเด็ด ๆ ปะทะแข้งสุดเดือดของนักเตะฝีเท้าเยี่ยมโซนแอฟริกาเพื่อชิงตั๋วไปเตะในแมตช์ฟุตบอลโลก ซึ่งจะมีจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ปลายปี 2565 นี้ โดยมีระบบคัดเลือกทีมเตะเพียง 32 ประเทศจากทั้งหมด 210 ประเทศสมาชิกฟีฟ่า ซึ่งแต่ละโซนจะได้โควตาเพื่อเข้ามาเตะในรอบสุดท้าย ความสนุกมันส์แบบนี้ทางช่อง 3BB Sports One ไม่พลาดที่จะรวบรวมไฮไลท์เด็ดจากนักเตะฝีเท้าเยี่ยมของโซนแอฟริกามาออกอากาศให้แฟนบอลได้ชมแบบเน้นๆ จุใจในรายการ ช็อตเด็ดฟุตบอลโลก 2022 โซนแอฟริกา”

ในโซนแอฟริกานี้มี 5 สุดยอดทีมชาติฝีเท้าจัดจ้าน ผ่านเข้ารอบเพื่อเข้าไปอวยยศในการแข่งรอบสุดท้าย นำทีมโดย ทีมกานา หรือที่รู้จักกันในชื่อ แบล็กสตาร์ส (ดาวดำ) สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 สมัย (2006, 2010, 2014) ซึ่งทีมชาติกานาเคยทำผลงานดีที่สุดด้วยการเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) ในปี 2010 ก่อนแพ้ให้กับทีมชาติอุรุกวัย ในการดวลจุดโทษไปอย่างน่าเสียดาย ตามมาด้วย ทีมชาติเซเนกัล เคยทำผลงานผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในฟุตบอลโลกปี 2002 มาแล้ว ก่อนจะแพ้ให้กับตุรกีในรอบ 8 ทีมสุดท้าย มาถึงทีมชาติตูนีเซีย ฉายา “อินทรีแห่งคาร์เธจ” สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกมาแล้ว 5 สมัย ซึ่งตลอดทั้ง 5 ครั้ง ทีมชาติตูนิเซียทำได้เพียงจอดป้ายแค่รอบแรกเท่านั้น ยังไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้เลย ทีมชาติคาเมรูน เป็นหนึ่งในทีมจากทวีปแอฟริกาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดทีมหนึ่ง โดยสามารถผ่านรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ถึง 7 ครั้ง มากกว่าชาติใดในทวีปแอฟริกา ซึ่งในปี 1990 ทีมชาติแคเมอรูนทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการชนะทีมชาติอาร์เจนติน่ซึ่งเป็นทีมเต็งแชมป์ในนัดเปิดสนาม และทะลุไปจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนเสียท่าพ่ายให้กับทีมชาติอังกฤษในช่วงต่อเวลาพิเศษ ปิดท้ายกับ ทีมชาติโมร็อกโก ที่มีฉายาว่า “ราชสีห์แห่งแอตลัส” สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกมาแล้ว 5 สมัย เคยทำผลงานดีที่สุดด้วยการเข้ารอบ 2 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) ในปี 1986 ที่ประเทศเม็กซิโก เป็นเจ้าภาพ โดยแพ้ให้กับทีมชาติเยอรมันตะวันตก 0-1 ทำให้ต้องตกรอบไป

ความสนุกของนักเตะทั้ง 5 ทีมเข้มข้น เร้าใจ แข้งปะทะแข้ง ที่ไม่อยากให้แฟนลูกหนังชาวไทยพลาดชมกับไฮไลท์ดาวซัลโวในโซนแอฟริกา กับรายการ ช็อตเด็ดฟุตบอลโลก 2022 โซนแอฟริกา (CAF World Cup Qualification 2022 (Highlight)) ออกอากาศให้ชมกันทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV จัดเสิร์ฟให้ชมถึงบ้านหรือสอบถาม โทร.1530


ข่าวที่เกี่ยวข้อง