คัดลอก URL แล้ว
อ่างทองยังอ่วม! น้ำท่วมเพิ่มแล้ว 4 อำเภอ กว่า 700 หลังคาเรือน ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยายังคงเพิ่มการระบายน้ำ

อ่างทองยังอ่วม! น้ำท่วมเพิ่มแล้ว 4 อำเภอ กว่า 700 หลังคาเรือน ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยายังคงเพิ่มการระบายน้ำ

KEY :

วันนี้ 18 กันยายน 2565 ที่จังหวัดอ่างทองสถานการณ์น้ำท่วมยังคงส่งผลกระทบต่อชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่อกแนวคันกั้นน้ำริมคลองโผงเผง ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรเป็นรอบที่สองมานานกว่าหนึ่งเดือนแล้วและยังคงขยายวงกว้างต่อเนื่อง

ล่าสุดบ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยานอกแนวคันกั้นน้ำใน ต.ชัยฤทธิ์ ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง ถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมเพิ่มอีกและเป็นอำเภอที่ 4 ของจังหวัดอ่างทองซึ่งได้รับผลกระทบ

ขณะเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทยังคงระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนเพื่อรองรับน้ำเหนือต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่1948 ลบ.เมตร/วินาที น้ำเหนือเขื่อน 16.42 เมตร ท้ายเขื่อน 14.33 เมตรทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อยู่ที่ 7.80 เมตร/รทก. น้ำไหลผ่าน 1837 ลบ.เมตร/วินาที

โดยมีรายงานแจ้งว่าน้ำส่งผลกระทบพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 1-7 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว 213 หลังคาเรือน ต.บางจัก ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ มีน้ำท่วมบ้านเรือราษฎร 469 หลังคาเรือน ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม 6 หลังคาเรือนและ ต.ชัยฤทธิ์ ต.จรเข้าร้อง อ.ไชโย ซึ่งเป็นอำเภอล่าสุดที่ถูกน้ำท่วม 13 หลังคาเรือน รวม 701 หลังคาเรือน และยังคงเพิ่มต่อเนื่อง

ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมในการรับมือและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง