คัดลอก URL แล้ว
“ กัน จอมพลัง ” พาขรก.หญิงเหยื่อ “ ทหารยศ ส.อ.” บุกบ้าน หวังข่มขืน ร้องกองทัพบก เตรียมเปิดหลักฐานเพิ่มเชื่อมโยงความยิ่งใหญ่

“ กัน จอมพลัง ” พาขรก.หญิงเหยื่อ “ ทหารยศ ส.อ.” บุกบ้าน หวังข่มขืน ร้องกองทัพบก เตรียมเปิดหลักฐานเพิ่มเชื่อมโยงความยิ่งใหญ่

KEY :

วันนี้ ( 16 กันยายน 65 ) ที่ บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน กทม. “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พา น.ส.ออย (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ข้าราชการหญิงเหยื่อ ส.อ.บุกบ้านหวังล่วงละเมิดทางเพศ เข้ายื่นหนังสือถึงกองทัพบกอีกครั้ง เพื่อขอความเป็นธรรมในคดีนี้ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีเป็นทหาร และมักอ้างว่าตัวเองมีนายคอยหนุนหลัง จึงกลัวว่าต้นสังกัดจะบ่ายเบี่ยงไม่ช่วยเหลือผู้เสียหาย เพราะเคยถูกเพิกเฉยมาแล้ว

ทั้งนี้หลังจากยื่นหนังสือ กัน จอมพลัง และขรก.หญิงผู้เสียหาย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวงลชน โดยกล่าวว่า การยื่นเรื่องในวันนี้เนื่องจากมีความกังวลว่าสิ่งที่ต้นสังกัดยื่นมานั้นจะไม่ครบทุกประเด็น จึงได้มายื่นเรื่องเพิ่มเติมในส่วนที่มีความกังวล และเหยื่อเองมีความรู้สึกอึดอัดใจเนื่องจากในที่ทำงานไม่มีใครที่กล้าเข้ามาพูดคุยด้วย และกังวลว่า ส.อ.ดูยิ่งใหญ่ เรื่องที่ยืนไปเป็นสัปดาห์กลับเงียบ และในวันนี้จะมีการเปิดหลักฐานเพิ่มเติม

ด้าน ขรก.หญิงผู้เสียหายกล่าวว่า หลังจากยื่นหนังสือถึงกองทัพบกก็รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะทีมงานของรองโฆษกฯ ก็ให้ความสำคัญและเข้าใจว่าเป็นผู้หญิงเหมือนกัน ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ยอมรับว่ายังไม่ดีขึ้น เพราะสภาพแวดล้อมในที่ทำงานก็ดูเหมือนไม่ยอมรับ เพื่อนร่วมงานไม่กล้าเข้ามาคุยด้วยเหมือนเดิม เพราะกลัวว่าจะมีปัญหาและมีความผิด เพราะอยู่ใต้ผู้บังคับบัญชา

“ ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเองเคยท้อแท้จนคิดสั้นอยากฆ่าตัวตาย เนื่องจากเราเป็นผู้ถูกกระทำแต่กลับกลายเป็นว่า ทำให้หน่วยงานได้รับความเสียหายและไม่มีใครเข้าใจ และ ยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีก 3-4 คนเข้ามาปรึกษา แต่ไม่มีใครกล้าออกมาสู้เรื่องนี้ด้วยเพราะอับอาย และอยู่ใต้ผู้บังคับบัญชาจึงไม่อยากมีปัญหาในที่ทำงานส่วนกรณีที่สิบเอกเข้าพบพนักงานสอบสวนและปฏิเสธทุกข้อกล่าวหานั้น ตนเกิดความไม่สบายใจจึงมายื่นหนังสือในวันนี้ “ ขรก.หญิงผู้เสียหายกล่าว

อย่างไรก็ตาม กัน จอมพลัง ยังได้พูดถึงประเด็นที่ไม่ได้ไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร ในกรณีของสิบโทหญิงที่ถูก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ทำร้ายร่างกายด้วยว่า วันนัดหมายเป็นวันที่ภรรยาของตนคลอดลูก แต่กลับมีคนในโซเชียลเข้ามาต่อว่าด่าทอตนและครอบครัวว่า ไม่ไปตามนัดและทิ้งผู้เสียหาย ซึ่งตนอยากขอให้เข้าใจด้วยว่าทางสภาไม่ได้นัดหมายมาล่วงหน้า เพียงแต่กำหนดวันที่จะต้องไปชี้แจง ซึ่งไม่สนใจว่าตนจะสะดวกหรือไม่ และที่สำคัญวันที่นัดมาก็เป็นวันที่ภรรยาของตนคลอดลูก จะให้ทิ้งภรรยาและลูกไปได้อย่างไร


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง