คัดลอก URL แล้ว
‘บิ๊กตู่’ ลุยตรวจน้ำท่วมระยอง มอบสิ่งของช่วยเหลือให้กำลังใจผู้ประสบภัย บอก “เห็นปชช.เจ็บปวด ตนเจ็บปวดกว่า”

‘บิ๊กตู่’ ลุยตรวจน้ำท่วมระยอง มอบสิ่งของช่วยเหลือให้กำลังใจผู้ประสบภัย บอก “เห็นปชช.เจ็บปวด ตนเจ็บปวดกว่า”

KEY :

วันนี้ (16 ก.ย.65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พลเอกคงชีพ ตันตระวานิช โฆษกกระทรวงกลาโหม โดยจุดแรก พล.อ.ประยุทธ์และคณะเดินทางถึงศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจังหวัดระยอง ที่จัดร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือภาค 1 และศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลตำบลทับมา อำเภอทับมา จังหวัดระยอง

โดยมีพลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 บรรยายสรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้อำนวยการกรมชลประทานจ.ระยอง บรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำ พลเอกประยุทธ์ได้เดินทักทายให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์และกำลังพลทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ ในศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย โดยพบว่าในคืนวันที่ 13 ก.ย.65 ระดับน้ำและมวลน้ำขนาดใหญ่ไหลเข้ามาเทศบาลทับมา ไหลเข้าท่วมในตัวเทศบาล กองทัพเรือแก้ปัญหาการเร่งปล่อยน้ำลงน้ำและลำเลียงส่งอาหารรับส่งคนนำ และให้กำลังพลบรรจุถุงทรายเพื่อเข้าไป เตรียมเรือท้องแบนเข้าไปอพยพขนย้ายชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียงที่ภายในบ้านขณะนี้น้ำเริ่มเน่าเหม็นจึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำเร่งสูบออกจากพื้นที่ คาดว่า ไม่เกิน 3 วัน จะสามารถระบายน้ำในพื้นที่ให้ลดเป็นปกติได้

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ เดินทางไปที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองมะหาด ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจังหวัดระยองเดิมที่ตั้งคอยช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนตายถูกน้ำท่วมจึงต้องย้ายมาที่ใหม่ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนรวมถึงกำลังพลที่คอยช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยในระหว่างที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับกำลังพลทั้งกองทัพเรือกองทัพอากาศและกองทัพบกพร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัย จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในพื้นที่ พลเอกประยุทธ์ ได้ตบไหล่พลทหาร พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณที่ช่วยเหลือประชาชน พร้อมขอบคุณทีมสาธารณสุข อสม. ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์กล่าวทิ้งท้ายว่า ”ซาบซึ้งพวกเราทุกคน”

ต่อมา พลเอกประยุทธ์ได้เดินทางไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย โรงเรียนเทศบาลทับมา เมื่อมาถึงศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยโรงเรียนเทศบาลทับมา พลเอกประยุทธ์ พบปะเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงกำลังใจสิ่งของแก่ผู้ประสบภัย นอกจากนี้ ได้สอบถามอาการป่วยของผู้สูงอายุภายในศูนย์พักพิง และพลเอกประยุทธ์ได้ใช้มือตบที่อกซ้าย พร้อมกล่าวว่า “เห็นประชาชนเจ็บปวดแต่นายกฯ และรัฐมนตรีเจ็บปวดกว่า”

จากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนนำดอกไม้มามอบให้กับพลเอกประยุทธ์เพื่อให้กำลังใจ พร้อมเข้ามากอดและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า มีเรื่องใดที่เป็นห่วงประชาชนเพิ่มเติมอีกหรือไม่พลเอกประยุทธ์กล่าวว่าได้พูดไปหมดแล้ว ส่วนมีความกังวลเรื่องศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะต้องกังวล แต่กังวลในความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่าในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนจะก้าวขึ้นรถยนต์และเปิดกระจกเพื่อจับมือกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ ก่อนเดินทางกลับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง