คัดลอก URL แล้ว
ทัพบกเสียใจ เกิดเหตุสูญเสียกำลังพล จากเหตุร้ายในวิทยาลัยการทัพบก พร้อมร่วมมือตำรวจในการดำเนินคดี

ทัพบกเสียใจ เกิดเหตุสูญเสียกำลังพล จากเหตุร้ายในวิทยาลัยการทัพบก พร้อมร่วมมือตำรวจในการดำเนินคดี

KEY :

พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ 14 กันยายน เวลาประมาณ 08.45 นาที ในพื้นที่วิทยาลัยการทัพบก ถ.เทอดดำริ เขตดุสิต กทม. เกิดเหตุนายทหารชั้นประทวน จ่าสิบเอก ยงยุทธ มังกรกิม ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก อายุ 59 ปี ได้พกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้ามาในหน่วยงาน และได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งกำลังปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน เป็นเหตุให้นายทหารชั้นประทวนได้เสียชีวิต 2 นาย ได้แก่

จ่าสิบเอก นพรัตน์ อินทรสุนทร ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก และจ่าสิบเอก ประการ สินส่ง ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ได้แก่ จ่าสิบเอก ยงยุทธ ปัญญานุวัฒน์ ซึ่งสำหรับผู้บาดเจ็บได้ถูกนำส่งเข้ารับการรักษาพยาบาลทันที ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยด่วนแล้ว

หลังก่อเหตุ จ่าสิบเอก ยงยุทธฯ ได้หลบหนีออกไปจากหน่วยทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหารได้ร่วมกันติดตามและสามารถจับกุมตัวได้บริเวณด้านหน้าหน่วย ขณะนี้ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว

สำหรับสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดให้ข้อมูลว่า อาจจะเกิดจากความเครียดและปัญหาทางสุขภาพ

เหตุการณ์ดังกล่าวหน่วยต้นสังกัดได้รายงานให้กองทัพบกรับทราบแล้ว ซึ่งจะได้ดำเนินการดูแลรักษาผู้บาดเจ็บให้อย่างดีที่สุด และดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการศพของผู้เสียชีวิตอย่างเหมาะสม รวมทั้งการประสานอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวนทางคดี ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสีย ซึ่งการดำเนินการทางคดีอาญา กองทัพบกจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของหน่วย ให้ดำเนินการสอบสวนเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

อย่างไรก็ตามกองทัพบก ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เป็นความสูญเสียทั้งของครอบครัวและหน่วยงาน เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งกองทัพบกได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดได้บริหารจัดการในเรื่องดังกล่าวอย่างดีที่สุดในทุกด้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง