คัดลอก URL แล้ว
“ชัชชาติ” ไม่เชื่อถูกวางยา “น้ำท่วม” เชื่อข้าราชการทำงานเต็มที่

“ชัชชาติ” ไม่เชื่อถูกวางยา “น้ำท่วม” เชื่อข้าราชการทำงานเต็มที่

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์หลังตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่สำนักงานเขตบางเขน กรณีสังคมออนไลน์บางส่วนได้เขียนจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ผู้ว่าฯและคณะทำงานลาออก เพราะจากการทำงาน 100 วันไม่ชัดเจนโดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม. โดยผู้ว่าฯ ตอบเรื่องดังกล่าวว่า ไม่เป็นไร ข้อติก็ต้องเอามาปรับปรุง แต่เชื่อว่าเราทำเต็มที่

และเรื่องน้ำท่วมคิดว่าก็ทำได้ดี อย่างเมื่อคืนนี้สุขุมวิท 77 น้ำท่วมทั้งซอย แต่สุดท้ายถนนหลักๆ ก็แห้ง หากไม่ติดเงื่อนไขทางกายภาพ ซึ่งการลอกท่อเส้นเลือดฝอยต่างๆ ก็ทำได้เร็วหลายจุดแล้ว ฉะนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อจำกัด แต่น้อมรับทุกความเห็นและจะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความ ตั้งข้อสังเกตว่า น้ำท่วม กทม.อาจจะเป็นการวางยาทีมผู้บริหาร เชื่อว่า ข้าราชการทุกคนทำงานเต็มที่ ขอให้คิดแง่บวกว่า ทุกคนอยากทำงานให้ประชาชน แต่อาจมีเงื่อนไขจำกัด เช่น เขตบางเขนมีเครื่องสูบน้ำ 8 เครื่อง ซึ่งก็ต้องเพิ่มกำลังและประสิทธิภาพให้ในการช่วยประชาชน พร้อมย้ำว่าไม่มีการวางยาและขอให้คิดแง่บวก ขอบคุณที่แนะนำมุมมองที่ไม่เคยคิด ซึ่งอะไรปรับปรุงได้ก็พร้อมจะแก้ไข

หลังจากนั้นผู้ว่าฯได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กทม.ว่า สถานการณ์น้ำยังหนักอยู่เพราะปริมาณน้ำในคลองสำคัญ 3 คลองยังสูง ทั้งคลองประเวศบุรีรมย์ ฝั่งลาดกระบัง ,คลองลาดพร้าว และคลองเปรมประชากร ซึ่งเขตบางเขน ฝั่งถนนรามอินทราเลขคี่ คลองด้านบนมีปัญหาไม่สามารถระบายน้ำในคลองลำผักชีได้ โดยการระบายน้ำต้องลอดใต้ถนนรามอินทราลงคลองลาดพร้าว เพราะฝนตกหนักปกติทั้งเดือนค่าน้ำฝนเฉลี่ย 320 มิลลิเมตร แต่ช่วงที่ผ่านมาไม่กี่วันมีฝนเฉลี่ย 330 มิลลิเมตร คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วันเพื่อระบายน้ำในพื้นที่ได้หมด ผู้ว่าฯยังฝากพรุ่งนี้เช้าวันจันทร์ ตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง

#น้ำท่วม #ชัชชาติ #ข่าว #ข่าวโมโน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง