คัดลอก URL แล้ว
อ่วมหนัก! ชาวบ้านซอยรังสิต-นครนายก 25 ทำเพิงชั่วคราว – นอนบนแผ่นโฟม หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

อ่วมหนัก! ชาวบ้านซอยรังสิต-นครนายก 25 ทำเพิงชั่วคราว – นอนบนแผ่นโฟม หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นางเสนอ อินทร์จำรูญ วัย 77 ปี หรือ คุณยายเสนอ พาทีมข่าวเข้าสำรวจบริเวณบ้าน และเล่าถึงผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ว่าเป็นกว่า 5 วันแล้ว ที่ตนเองและชาวบ้านในชุมชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ซึ่งตอนนี้น้ำที่ท่วมขังเริ่มเปลี่ยนสีและมีกลิ่น ข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย ฟูกนอน เสื้อผ้าต่างๆ เปียกน้ำทั้งหมด น้ำประปาไม่ไหล และไม่กล้าเปิดใช้ไฟฟ้าเพราะกังวลว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร และต้องใช่เพิงพักหน้าบ้านเป็นที่นอนของตนเองกับลูกหลาน

นอกจากนี้ยังได้รับผลกระทบเรื่องการประกอบอาชีพ ไม่สามารถออกไปเก็บของเก่าขายได้ อาศัยหาปลามาทำอาหาร อยากวอนให้ทางเทศบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ความเหลือด้านอาหาร และเร่งระบายน้ำให้กับชาวบ้านในชุมชน

เช่นเดียวกับ นางนิตยา พวงเทศ ที่สะท้อนว่า ผ่านมากว่า 5 วันแล้วที่ต้องอาศัยนอนบนแผ่นโฟม รถจักรยานยนต์ที่มีไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากเครื่องยนต์ดับเพราะน้ำท่วม การจะเดินทางออกไปหาอาหารรับประทานเป็นไปด้วยความลำบาก ต้องอาศัยฝากเพื่อนบ้านที่พอจะเดินทางออกไปได้ซื้ออาหารมาให้รับประทาน

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมของเทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี นายไพฑูลย์ ทองคำ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยว่า ขณะนี้ระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ได้ลดระดับลงไปประมาณ 5-6 เซนติเมตร และมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง หากไม่มีฝนตกลงมาเติมน้ำอีก ถนนเส้นหลัก น้ำลดลงเกือบจะเป็นปกติทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงตามชุมชนต่างๆ ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ที่มีน้ำท่วมขัง ซึ่งทางเทศบาลนครรังสิต อยู่ระหว่างดำเนินการ สำรวจ และเข้าให้ความช่วยเหลือ มอบถุงยังชีพและเร่งระบายน้ำบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง