คัดลอก URL แล้ว
ปภ.เตือนน้ำท่วม – น้ำล้นตลิ่ง-น้ำทะเลหนุนสูงหลายจังหวัด

ปภ.เตือนน้ำท่วม – น้ำล้นตลิ่ง-น้ำทะเลหนุนสูงหลายจังหวัด

KEY :

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และ ภาคกลางตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกําลังแรงขึ้น ทําให้มีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่งผลใหเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง ในระหว่างวันที่ 4 – 10 ก.ย. 65 มีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 28 จังหวัด คือ เชียงราย เชียงใหม่ แพร่ ลําปาง ลําพูน พะเยา สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลําภูชัยภูมิขอนแก่น มหาสารคาม บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ สมุทรปราการ สุพรรณบุรี อุทัยธานี ปทุมธานี นนทบุรีสระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และตรัง รวมทั้งหมด 57 อำเภอ 109 ตำบล 398 หมู่บ้าน โดยมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1,227 ครัวเรือน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

โดยเมื่อเวลา 10.30 น. ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วม 11 จังหวัด รวม 37 อำเภอ 180 ตำบล 881 หมู่บ้านแยกเป็น

น้ำท่วมจากร่องมรสุมพาดผ่านและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น 8 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน หนองบัวลำภู ขอนแก่น ปทุมธานี สมุทรปราการ ระยอง และจันทบุรี

น้ำท่วมจากผลกระทบพายุหมาอ๊อน 4 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และปทุมธานี

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

ภาคเหนือ

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ภาคกลาง

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้า และเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านทาง และเพื่อความปลอดภัย ควรงดการท่องเที่ยวในพื้นที่ถ้ำที่มีน้ำท่วมขัง และน้ำตกที่น้ำไหลเชี่ยว

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงบริเวณปากแม่น้ำและพื้นที่ราบลุ่มชายฝั่ง

ภาคกลาง
สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สมุทรปราการ นนทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และกรุงเทพมหานคร

ภาคใต้
ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ และ ระวังผลกระทบจากระดับน้ำทะเลหนุนสูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง