คัดลอก URL แล้ว
เปิดแล้ว! “สกายวอล์คกาญจนบุรี” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด

เปิดแล้ว! “สกายวอล์คกาญจนบุรี” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด

KEY :

วานนี้ (10 ก.ย. 65) นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดสกายวอล์คกาญจนบุรี และถนนคนเดินสองแคว แหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่บริเวณถนนสองแควริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสกายวอล์คและถนนคนเดินสองแควแห่งนี้ เกิดจากโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเมืองเก่ากาญจนบุรีและสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย ที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาแพรุกล้ำบริเวณแม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย รวมทั้งทางภาคเอกชน ได้เสนอขอรับการสนับสนุนในการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จากคณะรัฐมนตรี โดยได้จัดสร้างจุดชมวิว Sky Walk บริเวณริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่

ตลอดจนจัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ริมฝั่งถนนแม่น้ำแคว จัดทำเป็น Walking Street สวนสาธารณะ ลานกิจกรรม ให้เป็นพื้นที่สาธารณะของชาวเมืองกาญจนบุรี เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวในตัวเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จก็ได้ส่งมอบให้ทางสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรีดำเนินการเปิดให้บริการประชาชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในตัวเมืองกาญจนบุรี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป

ทั้งนี้ นอกจากจะมีสกายวอล์คกาญจนบุรีเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว เทศบาลเมืองกาญจนบุรียังได้จัดให้มีถนนคนเดินสองแคว ตั้งอยู่บนถนนด้านหน้าสกายวอล์ค เพื่อให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ได้นำสินค้ามาขายให้กับนักท่องเที่ยว ถือเป็นการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง

โดยถนนคนเดินสองแควนี้ จะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 นาฬิกา ส่วนสกายวอร์คจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2565 เป็นต้นไป โดยขั้นตอนการเข้าชมสามารถวอล์คอินเข้าชมได้ จำกัดจำนวนรอบละ 100-120 คน

สำหรับวันจันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 6 รอบ รอบเวลา

(เว้นให้บริการช่วงเวลา 12.00 – 15.00 น.) และในวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. รอบละ 1 ชั่วโมง ตลอดทั้งวัน

ซึ่งในช่วงแรกจะเปิดให้ขึ้นชมฟรี มีค่าใช้จ่ายค่ารองเท้าขึ้นชม ในราคา 60 บาท สามารถติดต่อสอบถามได้ทางสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี 034-511502


ข่าวที่เกี่ยวข้อง