คัดลอก URL แล้ว
พิษฝนถล่ม!! น้ำล้นคลองบางบัวกระทบชุมชนริมคลอง ลามไปถึงจุดกลับรถ

พิษฝนถล่ม!! น้ำล้นคลองบางบัวกระทบชุมชนริมคลอง ลามไปถึงจุดกลับรถ

KEY :

วันนี้ (7 ก.ย.65) ชาวบ้านริมคลองบางบัวได้รับผลกระทบ หลังมีน้ำท่วมเข้ามายังชุมชนริมคลองบางบัวตั้งแต่ช่วงกลางดึกของเมื่อคืนวานจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ลามไปจนถึงจุดกลับรถ โดยบริเวณถนนพหลโยธินช่วงก่อนถึงหมู่บ้านบางบัว ยังคงมีน้ำท่วมขังเป็นบางจุด

โดยหนึ่งในชาวบ้านริมคลองบางบัวเปิดเผยว่า บริเวณนี้เคยท่วมหนักๆก็เมื่อปี 2554 ทั้งนี้ก็ยังมีความกังวลใจอยู่ เพราะหากฝนตกลงมาอย่างหนักอีกครั้งเกรงว่าอาจจะเข้าไปในบ้านได้ เนื่องจากระดับน้ำตอนนี้ก็ปริ่มที่จะเข้าบริเวณชั้น 1 ของตัวบ้านแล้ว

ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์ฝนและตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม. ซึ่งช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.ย.65) มีฝนตกหนักโดยทั่วไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดยปริมาณฝนสูงสูดที่วัดได้ที่จุดวัดคลองบางบัว เขตบางเขน 178 มม. สำนักงานเขตบางเขน 144 มม. สำนักงานเขตหลักสี่ 124 มม. จุดวัดศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 111 มม. สำนักงานเขตพญาไท 99 มม. จุดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมหนักคือ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา วงเวียนบางเขน หลักสี่ ซึ่งระบายน้ำลงคลองลาดพร้าว คลองบางบัว คลองเปรมประชากร โดยจะเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด ในส่วนคลองแสนแสบยังสามารถรับน้ำได้

จากพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในวันที่ 7-9 กันยายน 65 จะมีฝนตกหนัก หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม แจ้งศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม โทร. 0 2248 5115 ตลอด 24 ชั่วโมง


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง