คัดลอก URL แล้ว
“นิพนธ์ บุญญามณี” ยื่นลาออก รมช.มหาดไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการ “สู้คดีทุจริต”

“นิพนธ์ บุญญามณี” ยื่นลาออก รมช.มหาดไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการ “สู้คดีทุจริต”

KEY :

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อรับทราบในกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ กรรมการ ป.ป.ช. นัดยื่นฟ้องต่อศาลฯ กรณีไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ ให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ผู้ชนะการประมูล สมัยเข้าดำรงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา

โดย นายนิพนธ์ ได้เปิดเผยก่อนการรายงานตัวต่อศาลว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้แจ้งต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว เนื่องจากคดีได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เพื่อไม่ให้ถูกข้อครหาว่า ใช้เวลาราชการ หรือตำแหน่งหน้าที่มาต่อสู้คดี และเพื่อให้สามารถมีเวลาในการต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจ และชื่นชมในการตัดสินใจครั้งนี้

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น นายนิพนธ์ ระบุว่า ให้เป็นการตัดสินใจของพรรคฯ ต่อไป และตนเอง ได้แจ้งต่อหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว

นายนิพนธ์ ยังยืนยันด้วยว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่ได้มีแรงกดดันใด ๆ ทั้งสิ้น และยังคงมั่นใจในการตัดสินใจไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ให้แก่บริษัทเอกชนในครั้งนั้น

ทั้งนี้ ในวันนี้ (5 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ได้นัดนายนิพนธ์ เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง หลังกรรมการ ป.ป.ช.มีมติฟ้องเอาผิดทางอาญาในคดีดังกล่าว พร้อมขอให้ศาลฯ มีคำสั่งให้นายนิพนธ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง