คัดลอก URL แล้ว
ฝูงแตนโจมตีทหาร ปากเจ่อ ตัวบวม หลังถูกทำลายรังกว่า 300 รัง

ฝูงแตนโจมตีทหาร ปากเจ่อ ตัวบวม หลังถูกทำลายรังกว่า 300 รัง

วันนี้ 4 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะหัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พร้อมลูกข่าย กำลังช่วยกันกำจัดรังแตนลามจำนวนมากที่อาคารโรงนอนเก่าของทหาร หลังได้รับแจ้งจากกองพลาธิการ กองพลทหารราบที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีรังแตนจำนวนมากที่โรงนอนเก่า และมีทหารถูกแตนต่อยมาหลายนายแล้ว

เมื่อเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่า มีแตนลามสร้างรังทั่วบริเวณอาคาร มากกว่า 300 รัง ทั้งที่ผนัง เสา คาน ฝ้าเพดาน ประตู หน้าต่าง โคมไฟ และระเบียงทางเดิน เป็นต้น เจ้าหน้าที่ฯ จึงเตรียมอุปกรณ์เข้ากำจัดทำลายรังแตนลามโดยเร็ว และเมื่อสอบถาม นายสิบเวรทหารที่ถูกแตนต่อย เล่าว่า ช่วงเช้าผู้บังคับบัญชาให้เข้ามาตรวจสอบอาคารเพื่อจะทำโครงการซ่อมบำรุงอาคารใหม่ แต่ระหว่างเดินสำรวจก็โดนแตนต่อย แล้วมีอาการแพ้ จึงถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี จากนั้นทางหน่วยฯ จึงแจ้งขอให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง เข้ามาช่วยทำลายรังแตนลามที่โรงนอนเก่าแห่งนี้

ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้สวมชุดป้องกันไว้พร้อมทั้งเสื้อ ถุงมือ และหน้ากาก เพื่อเข้าปฏิบัติการกำจัดรังแตน โดยมีลูกข่ายอาสาสมัคร และกำลังพลของหน่วยทหารเข้ามาช่วย ด้วยการนำสเปรย์กำจัดแมลงมาฉีดพ่นที่รัง รวมถึง นำอุปกรณ์เป็นไม้ไผ่ยาว ปลายไม้จะมีผ้าชุบน้ำมันพันเอาไว้ จากนั้น ก็จะจุดไฟเอาไปจ่อเผารังแตนในแต่ละจุด ซึ่งสามารถทำลายรังแตนและตัวแตนได้เป็นจำนวนมาก

แต่ขณะเดียวกัน แตนลามที่ถูกทำลายรัง ก็พากันแตกฮือบินมาจู่โจมเจ้าหน้าที่ และพลทหาร กันอย่างไม่ลดละ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็พากันหนีจ้าละหวั่น แต่ก็หนีไม่พ้น โดยเจ้าหน้าที่หลายคนพากันโดนแตนต่อยไปคนละหลายตัว ด้านทหารเกณฑ์ที่มาช่วยเป็นลูกมือ ก็โดนต่อย ไปด้วยเช่นกัน ส่วนผู้สื่อข่าวก็โดนแตนต่อยไป 1 ตัว และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่สวมชุดป้องกัน ก็โดนแตนต่อยไปคนละหลายตัว สรุปงานนี้ทีมเจ้าหน้าที่โดนแตนต่อยกันถ้วนหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง