คัดลอก URL แล้ว
คึกคัก! นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยแห่ชม “ทะเลหมอกภูทับเบิก” ในช่วงวันหยุด

คึกคัก! นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยแห่ชม “ทะเลหมอกภูทับเบิก” ในช่วงวันหยุด

KEY :

วานนี้ (3 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และจากต่างจังหวัด ได้เริ่มทยอยกันเดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเขาค้อ และภูทับเบิก ซึ่งเป็น 2 แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อชมทะเลหมอก สัมผัสกับอากาศที่เย็นสบาย และชมทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติกันอย่างคึกคัก

โดยเฉพาะที่ภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 1,768 เมตร นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทัศนีย์ภาพความสวยงามทางธรรมชาติ และมีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปีแล้ว ยังเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอีกด้วย จึงทำให้มีบรรดานักท่องเที่ยวจำนวนมาก นิยมเดินทางมาท่องเที่ยว และนอนพักผ่อนเพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และชมแสงดาวบนดินในยามค่ำคืน โดยช่วงคืนที่ผ่านมาอุณหภูมิต่ำสุดที่บนภูทับเบิก วัดได้ประมาณต่ำกว่า 20 องศาฯ สร้างความประทับใจให้กับบรรดานักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ด้านนายวุฒิชัย โรจน์ทิพยรักษ์ นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ในปีนี้ ทางสมาคมท่องเที่ยวได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อขอขยายระยะเวลาไม่ให้มีการจับกุมรีสอร์ต เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น เพราะจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นจังหวัดที่มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว พยายามดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันทางภาครัฐกับไปสั่งจับสั่งปิดรีสอร์ต ทำให้ที่พักซึ่งเป็นโรงแรมรีสอร์ตไม่เพียงพอในการรองรับนักท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเพชรบูรณ์ตั้งธงมาคือ ต้องการที่จะมาพักที่บนเขาค้อหรือภูทับเบิก เพื่อสัมผัสกับอากาศ

ทางสมาคมจึงได้ปรึกษากับทางสมาชิกหลายท่านลงความเห็นว่า ขอขยายระยะเวลาเพื่อที่จะบริการนักท่องเที่ยว ในเรื่องรีสอร์ตสถานที่พัก ร้านอาหารบนเขาค้อที่ผิดกฎหมาย คือถ้าสถานที่เหล่านี้ถูกสั่งปิดมันจะเป็นภาพลบกลับมาทันที เพราะนักท่องเที่ยวมาแล้วไม่มีที่พัก ตนจึงทำหนังสือขออนุญาตในการขยายเวลาถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเราไม่ได้ขอมาก ขอเพียงในช่วงไฮซีซั่นทั้งเขาค้อและภูทับเบิก เป็นแหล่งพักที่เป็นจุดไฮไลท์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งการขออนุญาตครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการดื้อรั้น แต่แค่เป็นการขอขยายเวลาเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง