คัดลอก URL แล้ว
บุกจับผับดังเชียงราย พบเยาวชนใช้บริการกว่า 300 คน ประตูหนีไฟ 3 จุดถูกล็อก

บุกจับผับดังเชียงราย พบเยาวชนใช้บริการกว่า 300 คน ประตูหนีไฟ 3 จุดถูกล็อก

KEY :

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับ “พาคลับ” ผับกลางเมืองเชียงราย หลังจากผู้ปกครองร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยว่า สถานบริการในอำเภอเมืองเชียงรายปล่อยให้ลูกหลานซึ่งกำลังอยู่ในวัยเรียนเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยมีกรณีอุทาหรณ์ เมื่อวันที่ 17 ก.ค 65 เวลา 02.45 น. เด็กมัธยมเที่ยวผับดังในตัวเมืองเชียงรายขากลับมีอาการมึนเมาประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แหกโค้งเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 65 เวลา 02.15 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จึงได้เข้าทำการตรวจค้นร้านพาคลับ ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงร้าน เด็กที่กำลังรอเข้าร้านอยู่พบเห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งขึ้นมอเตอร์ไซค์ขับหลบหนี เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในร้านพบนักเที่ยวกำลังดื่มกินอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้สั่งให้ทางร้านเปิดไฟ หยุดเล่นดนตรี และได้ตรวจสอบบัตรฯ ของนักเที่ยว พบเป็นบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมากถึง 325 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี และผู้ไม่พกบัตรฯ อีกจำนวน 50 คน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทางหนีไฟภายในร้าน พบว่าประตูทางหนีไฟ 3 จุด มีการล็อคกุญแจทุกด้านไม่สามารถเข้าออกได้ หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ จะไม่สามารถนำนักเที่ยวออกจากสถานที่ได้ทัน อาจเกิดความเสียหายที่ไม่สามารถประเมินค่าได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการว่า ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้นเข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ, เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี, จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ, ความผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม, ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, จำหน่ายสุราแก่เด็ก และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (1)-(4)

ทั้งนี้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง