คัดลอก URL แล้ว
‘สมคิด’ ลาออกประธานสหพัฒน์ คาดขยับลุยการเมืองเต็มตัว ‘สร้างอนาคตไทย’ จ่อเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ

‘สมคิด’ ลาออกประธานสหพัฒน์ คาดขยับลุยการเมืองเต็มตัว ‘สร้างอนาคตไทย’ จ่อเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ

KEY :

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 2 กันยายน บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งตลอดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุรายละเอียดว่า สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้มีหนังสือ ขอลาออกตำแหน่งกรรมการบริษัทและ ประธานกรรมการบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่น จึงไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565

ขณะที่เฟซบุ๊กของนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เขียนข้อความที่ระบุใจความวาา “อาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ลาออกจากการเป็นประธานกลุ่มสหพัฒน์แล้ว โปรดติดตามตอนต่อไป”

สำหรับสมคิด เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงเคยร่วมงานในฐานะ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ดูแลด้านเศรษฐกิจ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหลายสมัย และยังเป็นที่ปรึกษาและอดีตสมาชิกของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 122/2557)

หลังร่วมงานทางการเมืองกับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กลุ่มของสมคิด ที่มีอุตตม สาวนายน สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ได้แยกออกมาก่อตั้งพรรคการเมืองในชื่อ พรรคสร้างอนาคตไทย และระบุว่าเตรียมเปิดตัว สมคิด เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง