คัดลอก URL แล้ว
‘บิ๊กป้อม’ ชื่นใจ!! ชาวแปดริ้วแห่ต้อนรับ แถมโดยขโมยหอมแก้ม ย้ำทุกคนเป็นพวกเดียวกันร่วมทำงานไปด้วยกัน

‘บิ๊กป้อม’ ชื่นใจ!! ชาวแปดริ้วแห่ต้อนรับ แถมโดยขโมยหอมแก้ม ย้ำทุกคนเป็นพวกเดียวกันร่วมทำงานไปด้วยกัน

KEY :

วันที่ 1 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังบริเวณร้านอาหารบลูม เพื่อพบปะประชาชน ที่พร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง มาต้อนรับประมาณ 3,000 คน โดยชาวบ้านได้เตรียมของฝากทั้งขนุน มะพร้าว มะม่วง ลูกจาก กล้วยน้ำว้า น้ำปลาแท้ พร้อมกุหลาบแดง พร้อมป้ายสนับสนุน อาทิ “ที่สุดของเรา” “ เรารักลุงป้อม” “สู้ๆค่ะลุงป้อม” “ใครไม่รู้ ลุงป้อมรู้ๆ” “รักสุดหัวใจ จากใจชาวแปดริ้ว” “พวกกัน สำคัญเสมอ#แปดริ้ว” “สู้ๆค่ะ ลุงป้อม” นอกจากนี้ยังมีกลองยาวตีต้อนรับอย่างคึกคัก

โดยทันทีที่พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงได้เดินทักทายประชาชนที่มาต้อนรับโดยประชาชนได้ตะโกนว่า “เรารักลุงป้อม รักลุงป้อมมากๆ”

นอกจากนี้ ช่วงหนึ่งได้มีสุภาพสตรีวัยกลางคนเข้าไปหอมแก้มพล.อ.ประวิตรพร้อมเสียงกรี๊ด ทำเอารักษาราชการนายกรัฐมนตรีถึงกับยิ้มเขิน ขณะที่ประชาชนบางส้วนอวยพรให้พล.อ.ประวิตร อายุยืนถึง 150 ปี และมีช่วงหนึ่งมีนายก อบต.ท่ากระดาน เข้ามาขอให้พลเอกประวิตร​ เป็นนายกฯตัวจริงโดยที่ไม่ต้องรักษาการ​

พล.อ.ประวิตร กล่าวทักทายประชาชนที่มาต้อนรับว่า สวัสดีทุกคนประชาชนชาวฉะเชิงเทรา ขอบคุณที่มาต้อนรับตนและคณะ โอ้ว เห็นแล้วชื่นใจ เราทำงานไปด้วยกัน ทั้งประชาชนและข้าราชการเราคือพวกเดียวกันทำงานไปด้วยกันร่วมมือกัน เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่ข้าราชการ หากประชาชนต้องการอะไรต้องรีบดำเนินการทันที และต้องขอฝากข้าราชการไว้กับประชาชนด้วย ขณะดียวกันฝากทุกคนไปฟังตนในการปาฐกถาในหัวข้อ แนวทางส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่าเราจะมีแนวทางและทำกันอย่างไรกัน

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า วันนี้ตั้งใจลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ โดยเฉพาะน้ำต้นทุนการผลิตน้ำปะปาและน้ำอุปโภคบริโภค พร้อมแผนระยะยาวในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ ซึ่งโครงการที่ผ่านมาของรัฐบาลมีประสิทธิภาพอย่างดียิ่ง ย้ำว่ารัฐบาลห่วงใยประชาชนไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องน้ำ แต่ยังรวมถึงสุขภาพความเป็นอยู่ของประชาชน รัฐบาลต้องการให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมการพัฒนาประเทศให้มั่นคงมั่งคั่งตลอดไป

ขณะเดียวกันในการลงพื้นที่ครั้งนี้ของพล.อ.ประวิตร เป็นไปอย่างคึกคัก และถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีแบบเต็มรูปแบบ โดยบรรดาจข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง นักการเมืองทั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่นแห่มาต้อนรับจำนวนมาก ทำให้พล.อ.ประวิตร มีหน้าตาสมชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส กระปรี้กระเปร่ากระฉับกระเฉงอย่างเห็นได้ชัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง