คัดลอก URL แล้ว
สิงคโปร์ยกเลิก “สิทธิพิเศษ”อดีตเหรียญทองว่ายน้ำโอลิมปิกหลังยอมรับเสพกัญชา ขณะอยู่ต่างประเทศ

สิงคโปร์ยกเลิก “สิทธิพิเศษ”อดีตเหรียญทองว่ายน้ำโอลิมปิกหลังยอมรับเสพกัญชา ขณะอยู่ต่างประเทศ

KEY :

กระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ประกาศยกเลิกสิทธิพิเศษให้กับนาย “โจเซฟ สคูลลิ่ง” นักกีฬาว่ายน้ำอดีตเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่บราซิลในปี 2016 วัย 27 ปี หลังผลการตรวจหาสารเสพติดพบว่าเป็นบวก และเจ้าตัวออกมายอมรับว่าตัวเขาเองเสพกัญชาในขณะอยู่ต่างประเทศในปีนี้

สิทธิพิเศษที่ “สคูลลิ่ง” ได้รับคือการได้ลาพัก หรือหยุดการฝึกทหารเพื่อไปฝึกซ้อมหรือลงแข่งขันว่ายน้ำในต่างประเทศระหว่างที่ตัวเขายังทำหน้าที่อยู่ในกองทัพ นอกจากนี้จะต้องอยู่ภายใต้การเฝ้าระวัง ด้วยการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเป็นระยะเวลา 6 เดือนด้วย

นาย “สคูลลิ่ง” ออกมายอมรับว่าตัวเขายอมแพ้ให้กับความอ่อนแอในชีวิต หลังต้องเผชิญกับความยากลำบาก โดยบิดาของเขาเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งตับเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม “สคูลลิ่ง” ไม่แถลงรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม และด้วยบทลงโทษนี้ อาจทำให้เขาพลาดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชาในปีหน้า และเอเชียนเกมส์ ที่นครหางโจวของจีน

“โจเซฟ สคูลลิ่ง” สร้างชื่อให้ตัวเอง ด้วยการเป็นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ของสิงคโปร์เพียง 1 เดียวในประวัติศาสตร์ ด้วยการเอาชนะ “ไมเคิล เฟลป์ส” สุดยอดนักกีฬาว่ายน้ำจากสหรัฐฯ ในการแข่งขันท่าผีเสื้อ 100 เมตร ในการแข่งขันโอลิมปิกที่บราซิลปี 2016 ชนิดหักปากกาเซียนทุกคน

ทั้งนี้สิงคโปร์ เป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายต่อต้านยาเสพติดที่รุนแรงที่สุดประเทศหนึ่งในโลก โดยพลเมือง หรือผู้อยู่อาศัยถาวรในสิงคโปร์ หากพบว่ามีการเสพยาเสพติดไม่ว่าจะในประเทศ หรือนอกประเทศอาจต้องโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง