คัดลอก URL แล้ว
“ผบก.สันติบาล 1” เซ็นคำสั่งให้ “ส.ต.ท.หญิง” ทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ ออกจากราชการ

“ผบก.สันติบาล 1” เซ็นคำสั่งให้ “ส.ต.ท.หญิง” ทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ ออกจากราชการ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเปิดเผยถึงความคืบหน้าเพิ่มเติมกรณีตำรวจสันติบาลหญิงทำร้ายร่างกายทหารหญิงได้รับบาดเจ็บ

ความคืบหน้าในส่วนของการดำเนินการทางวินัย กองบังคับการตำรวจสันติบาล1 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจหญิงรายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ลงวันที่ 26 ส.ค. 65 จากกรณีถูกกล่าวหาว่า กระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง มีเหตุให้พักราชการได้ตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ3(1)(2) หากให้อยู่ในหน้าที่ราชการอาจเกิดการเสียหายฯ และ ในส่วนของ สำนักงานงบประมาณและการเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีการเข้ารับราชการตำรวจไปแล้วนั้น ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้อง

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ทั้งในส่วนของการดำเนินการทางวินัยและการดำเนินการในทางคดีอาญา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าได้ดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกันทั้งในส่วนการดำเนินคดีทางอาญาและการดำเนินการทางวินัย โดยได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ภายใต้กรอบระยะเวลาที่กำหนดและกฎหมายที่ได้ให้อำนาจไว้ และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์เหนือใคร และกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการกระทำผิดส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดภาพรวมทั้งหมดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง