คัดลอก URL แล้ว
DSI เรียก “ชัยวัฒน์” รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม คดี “บิลลี่ พอละจี”

DSI เรียก “ชัยวัฒน์” รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม คดี “บิลลี่ พอละจี”

KEY :

วันนี้ (31 ส.ค. 65) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมผู้ต้องหารวม 4 รายได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีฆาตกรรมนายพอละจี หรือบิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำชุมชนกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า ได้เรียก นายชัยวัฒน์ กับพวก รวม 4 คน มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตามกฎหมายอาญา มาตรา 83, 309 ข้อหา “ร่วมกันโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ” ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และไม่หนักใจเพราะทำตามพยานหลักฐานอย่างตรงไปตรงมา โดยวันที่ 5 ก.ย.นี้ จะนัดส่งสำนวนพร้อมผู้ต้องหาให้อัยการสั่งฟ้องศาลและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอน

โดยนายชัยวัฒน์ ระบุว่า ได้พูดคุยกับอธิบดี dsi แล้ว ก็เชื่อมั่นว่าเราไม่ได้ทำ พร้อมเข้าสู่ชั้นศาล ต่อไปจะได้ไม่ต้องถามแล้วว่าบิลลี่อยู่ไหน ยอมรับไม่ทราบว่าเกิดเหตุเมื่อไหร่ พร้อมขอบคุณคนที่ให้กำลังใจ ตัวเองปกป้องป่า สัตว์ และแผ่นดินมาทั้งชีวิต ยึดที่ดินนับแสนไร่ ไม่มีรางวัลนำจับ ตัวเองไม่ได้ประโยชน์อะไร ตนอยากถามกลับว่าที่ผ่านมาตัวเองทำไปเพื่ออะไร

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ระบุว่า เมื่อวานนี้เพิ่งได้รับบรรจุราชการใหม่ในกรมอุทยานแห่งชาติ โดยต้องรอพิจารณาความเหมาะสมกับงานและตำแหน่งว่างอีกครั้ง อายุราชการจากนี้อีก 2 ปี พร้อมถวายชีวิตกับการอนุรักษ์ป่า


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง