คัดลอก URL แล้ว
กลุ่มลูกจ้างร้อง “พล.อ.ประวิตร” เร่งดำเนินการ บ. รปภ. ชดเชยการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ตัวแทนกลุ่มเผย ฆ่าตัวตายไปแล้ว 2 คน

กลุ่มลูกจ้างร้อง “พล.อ.ประวิตร” เร่งดำเนินการ บ. รปภ. ชดเชยการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ตัวแทนกลุ่มเผย ฆ่าตัวตายไปแล้ว 2 คน

KEY :

วันนี้ ( 30 สิงหาคม 65 ) เมื่อเวลา 09.55 น. ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายชาญศิลป์ ทรัพย์โนนหวาย ประธานกลุ่มแรงงานเพื่อสังคม พร้อมด้วยกลุ่มแรงงานเพื่อสังคมมวลชน กว่า50 คน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ติดตามเร่งรัดการดำเนินคดีกับนายจ้างและบริษัทรักษาความปลอดภัย รวมถึงร้องเรียนไปยังสำนักงานตร.แห่งชาติ ในฐานะผู้กำกับดูแลและออกใบอนุญาตให้บริษัทรักษาความปลอดภัย ใช้กฏหมายบังคับให้บริษัทรักษาความปลอดภัยที่ค้างจ่ายค่าจ้างหรือเลิกจ้างไม่เป็นธรรมดำเนินการจ่ายชดเชยให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะต่อใบอนุญาต โดยต้องไม่ต่อใบอนุญาตให้กับบริษัทรักษาความปลอดภัยที่กระทำผิดกฎหมายคุ้มครองแรงงาน

ทั้งนี้ตัวแทนกลุ่ม เปิดเผยว่า ลูกจ้างกว่า50คนที่เดินทางมาในวันนี้ ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรมมากว่า2ปี ไม่ได้รับการชดเชยใดๆจากบริษัทรักษาความปลอดภัย แต่บริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและรับคนเข้าทำงานอยู่เรื่อยๆ จึงอยากให้มีการเร่งรัดสั่งการให้ดำเนินการกับบริษัท เพื่อให้จ่ายชดเชยให้กับลูกจ้าง

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยอีกว่า มีลูกจ้างในกลุ่มที่ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรมเสียชีวิตไปแล้ว2รายด้วยการฆ่าตัวตาย เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมและการชดเชยจากการถูกเลิกจ้างในครั้งนี้อีกด้วย

ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง