คัดลอก URL แล้ว
เปิดทำเนียบรัฐบาล! ให้นิสิตเข้าชมครั้งแรก หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

เปิดทำเนียบรัฐบาล! ให้นิสิตเข้าชมครั้งแรก หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

KEY :

วันนี้ (26 สิงหาคม 65) นิสิตชุมนุมรัฐศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กว่า 180 คน เดินทางมาทัศนศึกษาภายในทำเนียบรัฐบาล ได้เยี่ยมชมอาคารต่างๆ ทั้งตึกบัญชาการ 1 ตึกสันติไมตรี และบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี บรรยายให้ความรู้ระหว่างเยี่ยมชมอาคารต่าง ๆ เช่น ตึกไทยคู่ฟ้า ตึกสันติไมตรี ตึกบัญชาการ 1 ตึกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่อนคลาย ที่ทำเนียบรัฐบาลเปิดให้คณะนิสิตเข้ามาทัศนศึกษาภายในทำเนียบฯ ซึ่งบรรยากาศ นิสิตต่างตื่นเต้นที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นศุนย์กลางการบริหารประเทศ และนิสิตหลายรายถ่ายเซลฟี่และถ่ายภาพกับตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อเป็นที่ระลึก

อย่างก็ตาม นิสิตรายหนึ่งบอกกับทีมข่าวว่า กิจกรรมวันนี้ทำให้ได้ตัวเองรับรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทย ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 จนถึงการปฏิวัติ 2475 จนถึงปัจจุบัน ขณะเดียวกันช่วงหนึ่งเจ้าหน้าที่ที่นำชม กล่าวบรรยายว่า หากจบการศึกษาแล้ว มีความสนใจ ทำอย่างไรถึง จะมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลได้ ก็มีสามวิธีหลักๆ คือ สมัครเข้ารับราชการเป็นนักการเมือง หรือเป็นสื่อมวลชน

—-

ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง