คัดลอก URL แล้ว
พลเอกประวิตร เข้าปฏิบัติงานทำเนียบวันแรก ปัดตอบคำถามสื่อ

พลเอกประวิตร เข้าปฏิบัติงานทำเนียบวันแรก ปัดตอบคำถามสื่อ

KEY :

วันนี้ ( 26 สิงหาคม 65 ) เมื่อเวลา 08.23 น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันแรก หลัง ทำหน้าที่รักษาการราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยมีภารกิจต้อนรับ ดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ (YB Dato’ Sri Haji Fadillah bin Haji Yusof) รัฐมนตรีอาวุโส กระทรวงโยธาธิการ มาเลเซีย เข้าเยี่ยมคารวะ ที่ห้องรับรองภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่ง พล.อ ประวิตร มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ยิ้มทักทายสื่อเหมือนทุกครั้ง และปฎิเสธตอบคำถาม เรื่องอำนาจรักษาการนายกรัญมนตรี รวมถึง ไม่ตอบเมื่อถามว่า ได้คุย กับ พล.อ ประยทธ์ จันทร์โอชา และฝากอะไร หรือไม่

จากนั้นพลเอกประวิตร เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ห้องประชุม301 ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล
ส่วนความเคลื่อนไหว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องจับตาว่าจะเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ที่ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่

พร้อมกันนี้ต้อง จับตาว่าความเคลื่อนไหวพลเอกประวิตรหลังรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีซึ่งในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ในช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. แทน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทนพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

และในวันเดียวกันเวลา 15.00 จะมีการประชุมคณะกรรมการคณะกรรมการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 8/2565. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีวาระสำคัญ คือรายงานการดำเนินการของกองอุทธรณ์ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ / การเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2565 ครั้งที่ 1 ครึ่งปีแรก 1 เม.ย.2565 แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6 และการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นนายพล

อย่างไรก็ตามหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 5:4 รับคำร้อง วาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี และ สั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีแทนไปจนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยออกมา


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง