คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กบี้” ชื่นชม “บิ๊กตู่” เป็นสุภาพบุรุษ – แบบอย่างชายชาติทหาร ทำตามระบบประชาธิปไตย – ปฏิบัติตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

“บิ๊กบี้” ชื่นชม “บิ๊กตู่” เป็นสุภาพบุรุษ – แบบอย่างชายชาติทหาร ทำตามระบบประชาธิปไตย – ปฏิบัติตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่มีการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล (บอร์ด 7 เสือกลาโหม) ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมสภากลาโหมด้วย

ส่วนกระแสข่าวลือการเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการทหารบกนั้น พลเอก ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า บอกแล้วอย่าไปคาดการณ์ หรือเชื่อข่าวลือต่างๆ พร้อมฝากนักข่าวช่วยคิดในสิ่งที่ดี ช่วยทำให้สังคมส่วนใหญ่มองหรือคิดในสิ่งที่ดีร่วมกัน เพื่อให้ประเทศชาติไปในทางที่ดี

“ยกตัวอย่างเรื่องของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทุกคนควรชื่นชมยกย่องท่านที่ปฏิบัติตามระบบของประชาธิปไตย ซึ่งประชาธิปไตยก็คือระบบนิติศาสตร์ ที่มีการตรวจสอบ มีเรื่องอะไรก็ร้องไปที่ตุลาการ ตุลาการก็สั่งมาที่ฝ่ายบริหาร ว่าฝ่ายบริหารควรต้องทำอย่างไร ฝ่ายบริหารก็ปฏิบัติตามนั้น นี่คือระบบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ และต้องชื่นชมว่าท่านคือสุภาพบุรุษ คือผู้นำ ท่านคือแบบอย่างของชายชาติทหาร ที่ว่าฝ่ายตุลาการสั่งมาอย่างไรท่านก็ปฏิบัติตามอย่างนั้น นี่คือสิ่งที่ดีๆของประเทศเรา คือประชาธิปไตยต้องปฏิบัติแบบนี้ ไม่ใช่พอตุลาการพูดมาก็ไปคิดแทน ไปคาดการณ์เองเหมือนฝ่ายอื่นๆ ซึ่งมันไม่ใช่ นี่คือสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น”

นอกจากนี้ พลเอก ณรงค์พันธ์ ยังบอกด้วยว่า สิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในวันนี้คือนักศึกษาวิชาทหาร กำลังสำรองผู้หญิง ซี่งทุกคนไม่ได้เป็นทหารแต่อยากมาฝึกนายทหาร อยากเป็นคนดี อยากเป็นคนที่จะรับใช้ชาติ ทั้งที่มีงานทำหมดแล้วก็ยังขอมาฝึกทหาร ขอได้รับความรู้ที่จะเอาไปช่วยสังคม ช่วยเหลือประชาชน นี่ก็อยากฝากสื่อช่วยเสนอแต่สิ่งดีๆ สร้างสรรค์สังคมให้กับประเทศชาติ

อย่างไรก็ตาม พลเอก ณรงค์พันธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม ว่าทหารจะมีปฏิกิริยาอย่างไร หาก พลเอก ประยุทธ์ ต้องพ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรี จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง