คัดลอก URL แล้ว
ระทึก! เพลิงไหม้ “ตลาดใหม่ทุ่งครุ” กลางดึก คาดมูลค่าความเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท

ระทึก! เพลิงไหม้ “ตลาดใหม่ทุ่งครุ” กลางดึก คาดมูลค่าความเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท

วานนี้ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 23.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดใหม่ทุ่งครุ ภายในซอย ประชาอุทิศ 61 ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัย ( สดพ. ) ราษฎร์บูรณะ และ ทุ่งครุ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รวมถึงอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขตราษฎร์บูรณะ และ ทุ่งครุ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบพบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากภายในร้านน้ำแข็ง ห้องเลขที่ 2 , ร้านขายของชำ ห้องเลขที่ 3 ,ร้านบรรจุภัณฑ์ ห้องเลขที่ 4 , และ ร้านอาหารสัตว์ ห้องเลขที่ 5-6 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดวางหัวฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงเป็นการเร่งด่วน ใช้เวลาเพียง 30 นาที จึงทำการควบคุมเพลิงได้คงเหลือไว้แต่กลุ่มควันที่พวยพุ่งออกมาอย่างต่อเนื่อง

หลังจากนั้นอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งรัดทำการระบายควันเป็นการเร่งด่วนอย่างต่อเนื่องทันที เมื่อแสงเพลิงและกลุ่มควันจางหายไปจึงทำการตรวจสอบภายในบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการครั้งนี้ ก่อนจะทำการปิดล้อมโดยใช้เชือกกั้น และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในที่เกิดเหตุเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

จากการสอบถาม นาย รังสิมันตุ์ เอี่ยมวงษา อายุ 18 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ไปถึงคนแรก บอกว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ที่ตลาด 61 จึงรีบมา พอมาถึงไฟก็กำลังไหม้กำลังลามมาห้องที่ 2 แล้ว จึงรีบมองหาแหล่งน้ำและลากสายเพื่อทำการฉีดระงับเหตุเบื้องต้นก่อน และก็มีรถดับเพลิงคันอื่นตามมาช่วยกัน ใช้เวลาก็ประมาณ 30 นาที เพลิงก็สงบลง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่ทางร้านอาหารสัตว์บอกในร้านมีแมวอยู่ แต่ไม่รู้ว่าออกมาหรือยัง

ด้านนาย ณัฏฐกิตติ์ เจริญวงษ์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านแสงทองน้ำแข็ง และร้านบรรจุภัณฑ์ บอกว่า ตนได้รับแจ้งจากร้านขายของ ที่ยังอยู่ในตลาดว่า ที่ร้านตนไฟไหม้ ตนจึงรีบมา พอมาถึง ไฟมันไหม้จากร้านขายของชำติดกับร้านของตนซึ่งเป็นร้านขายน้ำแข็ง ตนจึงรีบเปิดร้าน และ รีบตักน้ำเพื่อดับไฟ แต่ไฟได้โหมแรงมาก และลามไปอย่างรวดเร็ว ส่วนอีกร้านนึงซึ่งติดกับอีกฝั่งนึงกับร้านขายของชำเป็นร้านขายถุงบรรจุภัณฑ์ ซึ่งไหม้หมดร้านแน่นอน ตนจึงไม่ได้ดับร้านนั้น เพราะตนเห็นแล้วเข้าไม่ได้แน่ จึงมาดับทางร้านน้ำแข็งแทน พอเห็นว่าไม่ไหวจึงถอยออกมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่และอาสาดำเนินการ ร้านบรรจุภัณฑ์เสียหายทั้งหมดก็น่าจะประมาณ 3 แสนได้ ส่วนร้านน้ำแข็งนี่ ก็เสียหายครึ่งไปร้าน ไม่ได้เสียหายทั้งหมด

นาย ทนงศักดิ์ เพิ่มมงคล อายุ 70 ปี เป็น รปภ. บอกว่า มีคนมาบอกตนว่า เห็นควันไฟออกมาจากทางร้านด้านหลัง ตนจึงรีบมามองหา พอมาถึงก็เห็นไฟไหม้เต็มร้านแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่ามาจากห้องไหน ด้านหลังร้านค้าจะเป็นห้องพักแม่ค้าในตลาด และต่อมาก็จะเป็นที่เก็บของแม่ค้า ซึ่งมีถังแก๊สหลายถัง

และทางนาย ศักดิ์ชัย สุวิธิกุล อายุ 60 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า มีคนโทรไปบอก ตนพักอยู่ซอยประชาอุทิศ 72 ว่าไฟไหม้ที่ร้าน ตนจึงรีบมาก็ไหม้หมดแล้ว ทรัพย์สินที่สำคัญก็มี ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม เงินสด ไหม้หมดเลย ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร

เบื้องต้นจากการตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดแล้วห้องที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมกันเป็น 5 ห้อง พื้นที่ความเสียหายประมาณ 15 ตารางเมตร มูลค่าความเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจากร้านค้าที่เสียหายนั้นภายในร้านทั้งหมดมีสินค้าอยู่เต็มร้าน และจากการลงทุนในสินค้าของแต่ละร้านที่มีอยู่นั้นมีมูลค่ามากกว่าร้านละ 3 แสนบาทเป็นอย่างต่ำ

เบื้องต้นสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ว่าร้านใดเป็นต้นเพลิง ต้องรอผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง แล้วต้องรอผลสรุปจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อนถึงจะสรุปผลได้ว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไรกันแน่ ถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง