คัดลอก URL แล้ว
อนุมัติขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 3 ยี่ห้อ ไม่เกิน 1 บ./ซอง วางเงื่อนไขหากต้นทุนลด ต้องลดราคา

อนุมัติขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 3 ยี่ห้อ ไม่เกิน 1 บ./ซอง วางเงื่อนไขหากต้นทุนลด ต้องลดราคา

KEY :

จากกรณีที่บริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ได้ขอปรับขึ้นราคา โดยระบุว่า ต้นทุนในการผลิตเพิ่มสูงขึ้น และได้มีการยื่นของปรับราคากับทางกระทรวงพาณิชย์ อีกซองละ 2 บาท ทำให้ราคาปรับขึ้นจากเดิม 6 บาท/ซอง เป็น 8 บาท/ซอง

โดยในวันนี้ กรมการค้าภายใน ระบุว่า พิจารณาการปรับขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใน 3 ผู้ผลิตแล้ว โดยพบว่า ต้นทุนการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไม่ว่าจะเป็น ค่าพลังงานต่าง ๆ ที่ใช้การผลิต เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าแรงงาน ต้นทุนด้านวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาลี น้ำมันปาล์ม และอื่น ๆ มีการปรับเพิ่มสูงขึ้น

จึงได้อนุมัติให้มีการปรับขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีกซองละไม่เกิน 1 บาท ให้กับผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใน 3 ยี่ห้อด้วยกันคือ มาม่า ไวไว และยำยำ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

ซึ่งจะทำให้ราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้ง 3 ยี่ห้อปรับราคาขึ้นอีกซองละ 1 บาท จากราคาเดิมซองละ 6 บาท เป็น ซองละ 7 บาท สำหรับผู้ผลิตรายอื่นกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอนุมัติการปรับขึ้นราคา

ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดเงื่อนไขในการขึ้นราคาในครั้งนี้ว่า หากต้นทุนการผลิตมีการปรับตัวลดลง ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะต้องมีการปรับราคาลงด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง