คัดลอก URL แล้ว
กทม. ร่วม ส.วิศวกรรมสถานฯ ตรวจตึกแถวเอียง ปากซอยสุขุมวิท 101/1

กทม. ร่วม ส.วิศวกรรมสถานฯ ตรวจตึกแถวเอียง ปากซอยสุขุมวิท 101/1

KEY :

วันนี้ (23 ส.ค.65) ปากซอยสุขุมวิท 101/1 เขตพระโขนง ทางกรุงเทพมหานครร่วมกับ สภาวิศวกรรมสถานฯ ตรวจสอบความแข็งแรงของอาคารพาณิชย์ที่มีความเอียง เพื่อตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย

โดย ผศ.ดร.ธเนศ วีรศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า จากการเดินสำรวจทั้งภายนอก และภายใน พบว่าอาคารมีความเอียงไปทางด้านหลังซึ่งแค่เดินก็ทำให้รู้สึกได้ ถ้าหากถามถึงเรื่องความปลอดภัยทางโครงสร้างวิศวกรรม ถ้าอาคารออกแบบมาให้ตั้งตรง แต่เกิดความเอียงแบบนี้ถือว่าไม่ปลอดภัย แต่จำเป็นจะต้องสำรวจกันอย่างละเอียดด้วยเครื่องมือ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ที่ยังพักอาศัยในอาคารนี้อยู่ว่าอาคารแห่งนี้ว่ายังมีการทรุดตัวอยู่หรือไม่ในรอบ 1 เดือน หรือในระยะเวลา 1 ปี ก็เพื่อให้ผู้ที่เป็นเจ้าของอาคารทราบถึงเรื่องการแก้ไข

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองเป็นห่วงเรื่องน้ำที่ท่วมเข้ามาในบ้านมากกว่า เพราะในทุกครั้งที่เกิดฝนตก จะเริ่มมีน้ำท่วมเข้ามาบริเวณด้านหลังของอาคารอยู่เป็นเประจำ โดยทาง ผศ.ดร.ธเนศ ได้ให้คำแนะนำไปว่าจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องเข้ามาวิเคราะห์ถึงปัญหาในเรื่องนี้ด้วยว่ามีสาเหตุจากอะไรกันแน่ ซึ่งก็ยังคงเน้นย้ำว่าไม่อยากให้เจ้าของอาคารบริเวณนี้ไม่ควรนิ่งนอนใจ ซึ่งทางวิศวกรรมสถานฯยินดีที่จะช่วยประสานให้กับทางภาครัฐด้วยอีกทางหนึ่ง


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง