คัดลอก URL แล้ว
“วาฬบรูด้า เพชฌฆาตมหาสมุทร” สมุทรสาคร ยูไนเต็ด ส่งทีมบู๊ตะกร้อลีก2566

“วาฬบรูด้า เพชฌฆาตมหาสมุทร” สมุทรสาคร ยูไนเต็ด ส่งทีมบู๊ตะกร้อลีก2566

ได้เวลา “วาฬบรูด้า”อาละวาด ให้แฟนตะกร้อชาวสมุทรสาครได้ส่งเสียงเชียร์ “น้องใหม่” ในศึกไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2566 เมื่อจังหวัดสมุทสาคร เตรียมส่งทีมร่วมบู๊ภายใต้ชื่อของ “สมุทรสาคร ยูไนเต็ด” หรือ ฉายา “วาฬบรูด้า เพชฌฆาตมหาสมุทร” และข่าวดีของสายเลือดใหม่เพราะคือเป้าหมายสโมสร “ปั้นดินให้เป็นดาว” รวมถึงเจาะกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ที่ฝีมือฉกาจดึงเข้าก๊วนป่วนไทยลีกปีหน้าเดือดแน่นอน

กระแสศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก 2022 ปีนี้คึกคักแฟนๆ ให้การรับดีอย่างมากและกำลังจะปิดฉากลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ และจากกระแสดังกล่าวส่งผลให้เกมแข่งขันในปี 2566 มีข่าวว่าจะมีทีมตบเท้าร่วมชิงชัยคึกคักอย่างแน่นอน และหนึ่งในนั้นคือ “สมุทรสาคร” ที่ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่า บนสังเวียนตะกร้อไทยแลนด์ ลีก 2566 พร้อมจะออกอาละวาดห่ำหั่นกับบรรดายอดทีมเหล่านั้นให้แฟนๆ ตะกร้อชาวสมุทรสาครได้ชมและเชียร์

“เป้าหมายของเราคือ สนับสนุนเยาวชนสายเลือดใหม่ ให้น้องๆ ที่อยากเล่นมีโอกาสสานฝันของตัวเอง ต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพ จนถึงได้เรียนหนังสือ และมีการงานที่ดี”

“แนวทางการทำทีมจึงไม่เน้นนักกีฬาที่เป็นซูเปอร์สตาร์ แต่จะเน้นที่การสร้างทีมปลุกปั้นนักกีฬาหน้าใหม่ และจากการที่ สมุทรสาคร มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์เป็นจำนวนมากและชื่นชอบกีฬาตะกร้ออีกทั้งมีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาด้วยจึงอยากจะสนับสนุนส่งเสริม ดังนั้นตะกร้อลีกที่แข่งขันกัน 2 ทีม ในทีมวาฬบรูด้า ก็จะมีทีมเยาวชนไทย กับอีกทีมจะเป็นผู้เล่นชาวเมียนมาร์”

สำหรับ สโมสรตะกร้อสมุทรสาคร ยูไนเต็ด ว่าที่น้องใหม่ศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2566 นั้น มี “แอนนี่ ยอมแล้วจ้า” คุณสุวิสาห์ อะทอยรัมย์ และ “คุณปาริชาติ สุริยะ” เป็นเจ้าของสโมสร และผู้บริหารบริษัท ทรัพย์ เซนทรัล จำกัด อีกทั้งยังได้คว้าหัวเรือใหญ่อย่าง คุณสุเมธ จินาพันธ์ กรรมการบริหารบริษัทโกลด์ซิตี้ ฟุตเทค จำกัด และยังพ่วงตำแหน่ง-ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร-ประธานสโมสรฟุตซอลสมุทรสาครคลับ-ประธานสโมสรอีสปอร์ตอาชีพสมุทรสาคร และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ท่านพิรุณ​ศิลป์​ สีสุข ทางสโมสรเองยังได้รับความร่วมมือกันกับทางจังหวัด โดยท่านศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา/นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ท่านได้รับทราบแนวทางและสนับสนุนสโมสร รวมถึงการมาช่วยขับเคลื่อนสโมสร ซึ่งแนวคิดส่งทีมร่วมแข่งขันครั้งนี้เกิดจาก ความคลุกคลีและใจรัก ด้วยความร่วมมือของกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรง จากที่จังหวัดสมุทรสาคร “ วาฬบรูด้า ” ที่ได้รับการขนานว่า “เจ้าแห่งท้องทะเล” หรือทุกคนจะเรียกว่า “ยักษ์ใจดีแห่งท้องทะเล”ซึ่งพบได้มากที่จังหวัดสมุทรสาคร และช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัด จึงเลือกใช้เป็น “มาสคอต” และฉายาของสโมสร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง