คัดลอก URL แล้ว
รวบ 2 พี่น้องโหดตระเวนชิงทรัพย์ยิงเหยื่อเสียชีวิต ก่อเหตุต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

รวบ 2 พี่น้องโหดตระเวนชิงทรัพย์ยิงเหยื่อเสียชีวิต ก่อเหตุต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

นายนราธิปหรือกอล์ฟ คุ้มภัย อายุ 30 ปี  และ นายชยณัฐหรือนัท คุ้มภัย อายุ 23 ปี สองพี่น้องถูกตำรวจจับกุมตัวในข้อหา“ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”

คดีนี้พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่สั่งการคดี เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์โหดเหี้ยม ก่อเหตุต่อเนื่อง คดีแรกเกิดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เวลาประมาณ 03.00 น. ผู้ต้องหาทั้งสองคน ก่อเหตุชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ อายุ 35 ปี ขณะจอดรถยนต์รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยวบังคับให้ผู้เสียหายลงจากรถเข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถ แล้วขับพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุดไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจึงได้วิ่งหลบหนี และได้ยินเสียงปืนยิงตามหลังมา 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้นำรถยนต์และทรัพย์สินในรถมี โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น XR จำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหาย หลบหนีไป

คดีที่สองเกิดเมื่อวันที่ 12 ส.ค.65 เวลาประมาณ 00.30 น. ขณะ นายปิยวัฒน์ อายุ 27 ปี แฟนสาว ขับรถมาจอดบริเวณลานจอดรถใกล้ที่พัก ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาหาและใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหายทั้งสอง บังคับให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ นายปิยวัฒน์ ขัดขืน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศรีษะของ นายปิยวัฒน์ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ระดมกำลังฝ่ายสืบสวน จากบก.สส.ภ.2 , สภ.แหลมฉบัง , สภ.เมืองพัทยา และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จนตามไปจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ที่หอพักแห่งหนึ่งใน ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืน และรถยนต์ของผู้เสียหาย  ทั้งคู่ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุเนื่องจากประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน พบประวัติเคยถูกจับกุมในความผิด ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด มาแล้วหลายคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง