คัดลอก URL แล้ว
ชาวข้าวสารขานรับ แนวคิดเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4

ชาวข้าวสารขานรับ แนวคิดเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4

การเตรียมประกาศลดระดับให้โรคโควิด-19 จากโรคติดต่ออันตราย เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ลำดับที่ 57 เช่นเดียวกับโรคไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ส่งสัญญาณการเดินหน้าเศรษฐกิจที่ชะงักมากว่า 3 ปี ทำให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอ ศบค.ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงในพื้นที่ควบคุมโซนนิ่งตามเมืองท่องเที่ยวหลัก ถึงเวลา 04.00 น. จากปัจจุบันเปิดถึง 02.00 น.

เริ่มต้นทำการศึกษาในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติไปเที่ยวจำนวนมาก เช่น ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ, ถนนบางลา หาดป่าตอง ภูเก็ต, วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยา, อ่าวนาง กระบี่, , หัวหิน, สมุย และเชียงใหม่ ซึ่งผู้ประกอบการในพื้นที่จะต้องหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่ต้องการจัดโซนนิ่ง จากนั้นกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะช่วยหารือกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อปลดล็อกให้สามารถเปิดโซนนิ่งได้

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ถนนข้าวสารพูดคุยกับผู้ประกอบการสถานบันเทิง ซึ่งก็มองว่าเป็นเรื่องดี ที่จะเดินหน้าการท่องเที่ยวให้สอดรับกับการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ซึ่งผู้ประกอบการพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่หาก ภาครัฐจะกำหนดมาตรการขึ้นมาควบคุมด้วย

เช่นเดียวกับผู้ค้าที่ขายอาหาร และผู้ให้บริการรถแท็กซี่ ที่มองว่าหากขยายเวลาเปิดให้บริการไม่เพียงแต่สถานบันเทิงที่ได้ประโยชน์ แต่ร้านค้าภายในถนนข้าวสารและรถโดยสารรับจ้างก็จะมีรายได้เพิ่มตามมาด้วย เนื่องจากมีเวลาค้าขายและให้บริการนักท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งในช่วย 2-3 เดือนที่ผ่านมาข้าวสารเริ่มที่จะฟื้นตัว เห็นได้จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง