คัดลอก URL แล้ว
ผู้เสียหาย ร้อง ตร.สอบสวนกลาง หลังโดนเบี้ยวไม่หาลอตเตอรี่ให้ ความเสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท

ผู้เสียหาย ร้อง ตร.สอบสวนกลาง หลังโดนเบี้ยวไม่หาลอตเตอรี่ให้ ความเสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท

KEY :

วันนี้ (10 ส.ค.65) ผู้เสียหายร่วม 20 ราย รวมตัวกันเข้าแจ้งความเอาผิด นางแตงอ่อน เนื่องจากผิดสัญญาไม่สามารถหา ลอตเตอรี่ มาให้ได้ มูลค่าความเสียหายร่วม 100 ล้านบาท ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า นางแตงอ่อน อ้างตัวว่าเป็นยี่ปั๊วรายใหญ่ สามารถจัดหา ลอตเตอรี่ มาให้ได้ โดยจะต้องทำสัญญาซื้อโคต้า ขั้นต่ำ จำนวน 25 เล่มขึ้นไปในราคา 2 แสน 5 หมื่นบาท และในวันที่ซื้อขาย จะต้องนำเงินมาซื้อ ลอตเตอรี่ อีกในราคาเล่มละ 7,100-7,500 บาท สัญญามีระยะเวลา 3-4 ปี ทำการซื้อขายการเดือนละ 2 งวด คือ วันที่ 5-6 และ 20-21 ของทุกเดือน

ช่วงแรกได้ลอตเตอรี่ปกติตามจำนวนที่ทำสัญญาไว้ ทำให้มีจำนวนผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว จนมาถึงช่วงที่ลอตเตอรี่มีราคาแพงขึ้น คืองวดประจำวันที่ 5 ถึง 6 กันยายน 2564 ทางนางแตงอ่อนเริ่มค้างลอตเตอรี่ที่จะให้กับลูกค้าเป็นบางราย โดยจ่ายลอตเตอรี่ให้ผู้เสียหายไม่ครบ เช่น จ่ายเงินซื้อไป 1 พันเล่ม ให้ลอตเตอรี่มา 600 เล่ม แล้วค้างไว้ 400 เล่ม แล้วก็มีการแจ้งกับลูกค้าว่าจะให้ภายในงวดหน้า จนมา งวดประจำวันที่ 20 ถึง 21 ตุลาคม 2564 ทางนางแตงอ่อน ก็ได้ทำการซื้อลอตเตอรี่ตามปกติ แต่งวดนี้วันที่ 21 จ่ายหวยให้ผู้เสียหายไม่ครบทุกสาย แล้วแจ้งให้มารับลอตเตอรี่วันที่ 22 ตุลาคม 2564 ทางผู้เสียหายก็มารอรับลอตเตอรี่ตามปกติ แต่ทางนางแตงอ่อนเริ่มมีพิรุธ ซึ่งวันนั้น ไม่มีใครเห็นนางแตงอ่อนเลย

เมื่อมีการโทรไปสอบถามก็อ้างว่าอยู่ในกองสลากกำลังเคลียร์ลอตเตอรี่ให้อยู่ จนกระทั้งเย็นก็ได้รับโทรศัพท์จากนางแตงอ่อนว่า ลอตเตอรี่งวดนี้โดนอายัดไม่สามารถนำออกมาให้ได้ แล้วก็ปิดเครื่องหายไปเลย ไม่มีใครสามารถติดต่อได้ หลังจากวันนั้นทางผู้เสียหายก็นัดรวมตัวกันเพื่อที่จะมาแจ้งความ และดำเนินคดีแล้วทางนางแตงอ่อนก็ติดต่อเข้ามา ว่าเดี๋ยวแม่จะกลับมาทำลอตเตอรี่เหมือนเดิม พอถึงเวลาก็เลื่อนนัดไปเรื่อยๆ จนมาถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 9 เดือนแล้ว ซึ่งทางผู้เสียหายคิดว่าถูกโกงแน่แล้ว จึงมารวมตัวกันแจ้งความขอร้องให้ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเข้าช่วยเหลือ


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง