คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กป้อม” หลุดปากบอก “บิ๊กตู่” อยู่ต่ออีก 2 ปี แย้ม พปชร.ยังเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ สมัยหน้า

“บิ๊กป้อม” หลุดปากบอก “บิ๊กตู่” อยู่ต่ออีก 2 ปี แย้ม พปชร.ยังเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ สมัยหน้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์กรณีถูกพาดพิงว่าสั่งให้ส.ส.พรรคพปชร.และส.ว.บางส่วนไม่ต้องเข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ. …. วาระสองในมาตราที่ค้าง ต่อด้วย ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่…)พ.ศ…. ว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ส่วนเรื่องส.ว.เป็นเรื่องของเขาจะไปสั่งอะไรได้ เขามีความคิดอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มีส.ว.สายใคร ไม่มีสายลุงตู่ หรือ สายลุงป้อม เพราะ ส.ว.มาจากคัดเลือกจะมีสายได้อย่างไร

เมื่อถามว่าถ้าสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อออกมาใช้หาร 100 จะได้เปรียบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ อะไรก็ได้ ตนไม่คิดอะไรเน้นส.ส.เขตเป็นหลัก และไม่ได้มีการกำชับอะไรส.ส.เรื่องการร่วมเป็นองค์ประชุม เพราะไม่สามารถบังคับได้ เป็นเรื่องของเขา เขาจะเข้าหรือไม่เข้าตนจะไปรู้ได้อย่างไร โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวยิ้มอารมณ์ดีพร้อมย้ำว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ” อยู่หลายรอบ ทั้งนี้ ตนไม่ได้ดีลกับใครเพราะไปต่างจังหวัดทั้งวัน สื่อมวลชนก็เห็นจะไปดีลกับใครเสร็จงานกลับบ้านก็นอน เช้ามาก็ทำงานๆทั้งวัน

เมื่อถามย้ำว่าแต่มีข่าวว่าไปดิลกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวร้องเสียงดังว่า “โอ๊ย ไปเจอกับใครที่ไหนไม่ได้เจอใครเลย ขอสื่อมวลชนอย่าไปคิดเอาเอง ข่าวที่ออกมามาจากสื่อทั้งนั้นคิดเองเออ เอง ไม่ใช่ฝ่ายการเมืองแต่สื่อตัวดี”

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ไม่รู้อนาคตว่าจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน ส่วนพรรคพปชร.เตรียมชูตนเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่ตน เรื่องนี้อยู่ที่นายกฯ ถ้ายังไม่ครบ 8 ปีก็ไปต่อ แต่เมื่อครบแล้วค่อยว่ากันว่าจะเอาใคร ซึ่งไม่ใช่ตน

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะพร้อมได้อย่างไร ยังไม่ได้คิดเลย นายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่ออีก 2 ปีก็ว่ากันไป ส่วนหากการเลือกตั้งสมัยหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไม่ถูกตัดสิทธิ์เรื่องการดำรงตำแหน่ง ครบ 8 ปีจะเสนอพล.อ.ประยุทธ์อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ต่อ เสนอไม่ได้หรือ ส่วนจะเสนอตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯด้วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกประชุมกัน เขาว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ไม่ใช่ของตนคนเดียว พรรคก็คือพรรค ตนไม่ได้ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา แต่ทุกคนร่วมกันตั้งขึ้นมา

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวยืนยันว่าไม่มี และไม่รู้เรื่องที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไปยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ยุบ 7 พรรคเล็ก รับเงินสนับสนุนจากพรรคใหญ่ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง