คัดลอก URL แล้ว
ศรีสุวรรณ ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยให้เปิด Mountain B

ศรีสุวรรณ ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยให้เปิด Mountain B

KEY :

วันนี้ (8 ส.ค 65) นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้เข้ายื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อขอให้สอบสวนเอาผิดบุคคลที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีการเปิดผับ Mountain B จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้สร้างความเสียหายต่อชีวิต

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า แม้ศาลจังหวัดพัทยาได้ออกหมายจับเจ้าของร้าน Mountain B แต่ยังมีหลายประเด็นที่สังคมวิจารณ์ เช่นผับดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ไม่ให้มีสถานบันเทิง และเคยถูก สภ.พลูตาหลวง จับกุมข้อหาเสียงดังสร้างความรำคาญ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ตรวจสอบความถูกต้องของสถานบริการ อีกทั้งชาวบ้านในพื้นที่ยังแจ้งว่ามีการเปิดเกินเวลาด้วย

นายศรีสุวรรณ ระบุอีกว่า พรบ.สถานบริการ 2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กำหนดให้ รมว.มหาดไทยเป็นผู้รักษาการกฎหมาย ส่วน ม.3 กำหนดให้ “พนักงานเจ้าหน้าที่” หมายถึง “ผู้ว่าราชการจังหวัด” ซึ่งใน ม.4 ของกฎหมายดังกล่าว ระบุว่า “ห้ามมิให้ผู้ใดตั้งสถานบริการ เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” จึงถือเป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครองที่ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกันคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 7/2551 กำหนดให้ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ ต้องตรวจตราการฝ่าฝืนกฎหมายข้างต้นอย่างเคร่งครัดในพื้นที่รับผิดชอบของตน แต่ทว่ากลับปล่อยให้มีการละเมิดกฎหมาย จนนำมาสู่ความสูญเสีย ซึ่ง มท.1 , ผู้ว่าฯชลบุรี พร้อมตำรวจและพวก ต้องร่วมกันรับผิดชอบกรณีนี้ และการลงโทษทางวินัยสั่งย้ายออกนอกพื้นที่นั้นไม่เพียงพอ


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง