คัดลอก URL แล้ว
Auto Draft

Auto Draft

เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น ถึงกับบ่นว่าตอนนี้วัตถุดิบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู ไก่สด ก๊าชหุงต้ม น้ำมันพืช ผัก ไข่ไก่ ขึ้นราคาหมด ทำให้ต้นทุนในการประกอบอาหารสูงขึ้น และยิ่งไข่ไก่ขึ้นราคาอีก ทำให้ต้นทุนการทำอาหารยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีก

ส่วนจะปรับขึ้นราคาค่าอาหารเพิ่มขึ้นมาก ก็ไม่ได้เพราะเห็นใจลูกค้า เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน จึงขอปรับค่าอาหารที่มีประเภทเนื้อหมู 5-10 บาท ส่วนไข่ดาว ไข่เจียว ฟองละ 5 บาท ปรับเป็น 7 บาท ส่วนข้าวก็ให้เท่าเดิม อยากให้รัฐบาลช่วยควบคุมราคาสินค้าไม่ให้สูงเกินไปมากกว่านี้ เพราะตอนนี้กระทบยอดขายร้านค้าแล้ว

จากการสอบถามทางแม่ค้าขายไข่ไก่สด หน้าตลาดบางลำพู เขตเทศบาลนครขอนแก่น เล่าว่า ขณะนี้ไข่หน้าแผง ได้ปรับราคาขึ้น 10 สตางค์ต่อฟอง จาก 3.40 เป็น 3.50 บาท ทำให้ตอนนี้ ไข่ 1 แผง ปรับขึ้นอีก 3 บาท

ไข่ไก่เบอร์ 0 ขายแผงละ 130 บาท , ไข่ไก่เบอร์ 1 แผงละ 125 บาท , ไข่ไก่เบอร์ 2 แผงละ 115 บาท , ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 110 บาท , ส่วนไข่ไก่เบอร์ 4 แผงละ 105 บาท จากเดิมลูกค้า เคยชื้อทีละหลายแผง ตอนนี้ก็ลดลงเหลือไม่กี่แผงแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง