คัดลอก URL แล้ว
เหยื่อฟาร์มเห็ด ร้องถูกหลอกลงทุน ไม่จ่ายปันผล เสียหายกว่า 1,290 ล้าน พบเจ้าของออกนอกประเทศแล้ว

เหยื่อฟาร์มเห็ด ร้องถูกหลอกลงทุน ไม่จ่ายปันผล เสียหายกว่า 1,290 ล้าน พบเจ้าของออกนอกประเทศแล้ว

KEY :

วันนี้ (2 ส.ค. 65) กัน จอมพลัง หรือนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช ได้พากลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังถูกหลอกให้ลงทุนฟาร์มเห็ดแล้วรอรับปันผล แต่กลับไม่ได้รับตามกำหนด

ผู้เสียหายรายหนึ่ง ระบุว่า เห็นเพจดังกล่าวตั้งแต่ยังไม่มีฟาร์ม จนเห็นความเปลี่ยนแปลงใน 2-3 ปี มีออฟฟิศและฟาร์มเกิดขึ้น จึงหลงเชื่อไป ประกอบกับสถานการณ์ที่เพิ่งเสียสามีและตนเพิ่งคลอดลูก ไม่มีรายได้และงาน ซ้ำเป็นช่วงโควิดระบาด จึงตัดสินใจลงทุนไปเมื่อมีนาคมที่ผ่านมาโดยใช้เงินกู้และเงินออม รวมมูลค่าเกือบ 8 แสนบาท ทางบริษัทระบุว่าจะจ่ายปันผลครั้งแรกหลังลงทุนไปแล้ว 6 เดือน เนื่องจากต้องรอผลผลิต ระบุว่าจะจ่ายก้อนแรก 25 ก.ค. แต่ยังไม่เคยได้รับ ซึ่งตนรู้สึกท้อใจเคยคิดสั้น เนื่องจากเงินนี้เป็นก้อนสุดท้ายที่ต้องใช้เลี้ยงลูก

ผู้ลงทุนระบุว่า เริ่มผิดสังเกตุตั้งแต่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการแจ้งในไลน์กรุ๊ปว่าของเลื่อนจ่ายเงินปันผล เนื่องจากถูกอายัดบัญชี และกรรมการบริษัทไม่อยู่ที่ไทยแล้ว

คดีนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 1,867 คน ความเสียหายกว่า 1,290 ล้านบาท ซึ่งทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางออกนอกประเทศไปตั้งแต่ 30 พ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งออกหมายจับและประสานตำรวจสากลนำตัวกลับมาดำเนินคดีโดยเร็ว


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง