คัดลอก URL แล้ว
รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า หลอกเป็นชาวต่างชาติร่วมลงทุนธุรกิจ เสียหายเกือบล้าน

รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า หลอกเป็นชาวต่างชาติร่วมลงทุนธุรกิจ เสียหายเกือบล้าน

กองบังคับการปราบปราม จับกุม น.ส.นุสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาที่ 385/2565 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยเข้าจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2562 ผู้เสียหายติดต่อกับบุคคลโดยเชื่อว่าเป็นชาวต่างชาติ และอ้างว่าได้มีการส่งเงินมาให้ในกล่องพัสดุ ซึ่งให้ไปรอรับที่สนามบินภูเก็ต ต่อมาได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กงสุล แจ้งว่ามีพัสดุส่งมาให้ แต่จะต้องชำระเงินจำนวน 40,000 บาท หลังจากโอนเงินไป ก็ได้มีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งอีกครั้งว่าจะต้องเสียค่าขนส่งเพิ่มอีก 440,000 บาท หลังจากผู้เสียหายโอนเงินไปและขอใบเสร็จรับเงิน ก็มีการบ่ายเบี่ยงที่จะให้ใบเสร็จ

จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี จากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า มีบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จึงได้อนุมัติหมายจับจากศาลอาญา โดยบัญชีดังกล่าวยังเคยนำไปหลอกให้บุคคลอื่นโอนเงินเข้ามาให้เพื่อนำไปใช้ในการลงทุนวางท่อน้ำมันในประเทศพม่า และหลอกขายสินค้าออนไลน์อีกหลายคดีในหลายพื้นที่ โดยทำการติดต่อผ่านทางออนไลน์ แอบอ้างเป็นชาวต่างชาติ ทำให้ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ โอนเงินไปให้รวมประมาณ 500,000 บาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม และนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง