คัดลอก URL แล้ว
กลุ่มผู้เสียหาย “Zipmex” รวมตัวยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมที่ บก.สอท.

กลุ่มผู้เสียหาย “Zipmex” รวมตัวยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมที่ บก.สอท.

KEY :

วันนี้ (25 ก.ค.65) กลุ่มผู้เสียหาย “Zipmex” ร่วม 70 ราย นัดรวมตัว ณ อาคารบี ชั้น 4 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อเข้าปรึกษาที่กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท.) หลังมีความเสียหายรวมมากกว่า 600 ล้านบาท จากผู้เสียหาย 744 คน โดยหนึ่งในผู้เสียหาย “Zibmex” กล่าวว่า เบื้องต้นผู้เสียหายหลายราย ไม่สามารถโยกบิตคอยน์ไปในเทรดวอเลต ขายได้แต่ไม่มีคนซื้อ คาดว่ามีผู้เสียหายเดินทางมาร้องตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ การเอาสินทรัพย์ของเราไปลงทุนต่อซึ่งเราต้องดูว่ามันผิดหลัก ก.ล.ต.หรือไม่ ซึ่งจริงๆ ไม่สามารถนำสินทรัพย์ของลูกค้าไปลงทุนต่อได้ ถึงตอนทราบมาว่ากระดานมีปัญหาเรื่องของสภาพคล่อง ทำให้เกิดปัญหาซีวอเลตล๊อค ซึ่งเขาให้เหตุผลว่ามีการลงทุนต่างประเทศแต่เขาไม่ได้มีการพูดถึงว่าจะเอาเงินเราไปจ่ายดอกต่อเพื่อหาผลประโยชน์ ที่มารวมตัววันนี้คือจะต้องดูว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขปัญหาใดได้บ้าง

เบื้องต้นผู้เสียหายมีผู้เสียหาย ประมาณ 3-4 พันคนใน LINE กลุ่ม ซึ่งบัญชี account มีประมาณ 100 บัญชี มูลค่าความเสียหายประมาณ 500 คนราคาณปัจจุบันราคา 300 ล้าน เชื่อว่าคนที่มาเทรดใน Z wallet ต้องการเก็บออม

หลังจากนี้เราจะต้องดูตามแนวทางว่าวันนี้เขาจะให้คำตอบอย่างไรกับสิ่งที่เขาจะต้องแก้ไขปัญหา ซึ่งถ้าหากเขาไม่ทำอะไรต่อ เราก็จะต้องเดินหน้าว่าจะไปทิศทางไหน เบื้องต้นวันนี้มาตั้งคำถามให้เขาตอบว่าจะมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร และก็มีการรวบรวมหลักฐาน และดำเนินการเบื้องต้น รวมไปถึงเรื่องของการดูข้อกฎหมาย เบื้องต้นทราบว่าบริษัทขาดสภาพคล่องซึ่งหมายถึงบริษัทไม่มีเงินมาจ่าย ระหว่างการระงับถือเป็นการเสียโอกาสทางลงทุนและทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องให้โอกาสเขาคุยว่าเขาจะต้องแก้ไขปัญหาอย่างไร หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวปิดท้าย


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง