คัดลอก URL แล้ว
“มีโอ” ผงาดแชมป์โลกเจ็ตสกี โมโต3 ที่โปแลนด์

“มีโอ” ผงาดแชมป์โลกเจ็ตสกี โมโต3 ที่โปแลนด์

การแข่งจันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2002 WGP#1 World Series 2022 สนามแรก เข้าสู่วันที่ 2 ของการชิงแชมป์สนามยุโรป ที่เมืองออสทรอฟวาสกี้ ประเทศโปแลนด์ ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยไม่ต้องรอนาน คว้าแชมป์โลกแรกของรายการนี้ได้แล้ว

ในรุ่นเรือนั่งหญิง 1,100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (RUNABOUT 1,100 STOCK LADIES) “มีโอ” ศศินา ผิวงาม ลงแข่งขันในโมโต 3 ตัดสินแชมป์ เกมการแข่งขันปรากฎว่า ไทลินุส เข้าที่ 1 ศศินา ตามเข้าที่ 2 จึงทำท่าว่า มีโอกาส จะชวดแชมป์ แต่เมื่อผลการตรวจเรือหลังการแข่งขัน ปรากฏว่าเรือของ ไทลินุส มีการปรับแต่งผิดกฏทำให้ถูกตัดคะแนนส่งผลให้ ศศินา เก็บ 180 คะแนนเต็มคว้าแชมป์โลกไปครอง รองแชมป์เป็น ซิริลล์ บลอม จากฝรั่งเศส 154 คะแนน และอันดับ 3 คาต้า โฟรห์ลิช จากฮังการี 138 คะแนน

ขณะที่ “พอช” กีรติกร ผิวงาม พี่ชายของ ศศินา ลงลุ้นแชมป์ในรุ่นเรือนั่ง 2 จังหวะ แต่งเครื่องยนต์ (RUNABOUT N/A 2 STROKE OPEN) กับ มาร์กุส เคสคูล่า จากเอสโตเนีย ผลปรากฎว่า กีรติกร ทำผลงานได้ดีกว่า เข้าที่ 2 ส่วน เคสคูล่า เข้าที่ 3 แต่เมื่อรวมคะแนน 3 โมโต เคสคูล่า ยังมีคะแนนพอคว้าแชมป์รุ่นนี้ 168 คะแนน กีรติกร รองแชมป์ 154 คะแนน อันดับ 3 ดาร์เรน ลีเปอร์ 144 คะแนน ส่วน พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล นักแข่งไทยอีกคนได้อันดับ 5 มี 121 คะแนน

หลังการแข่งขัน ศศินา กล่าวว่า “ก็รู้สึกดีที่ได้แชมป์ คว้าแชมป์ให้ประเทศไทยได้ค่ะ เพราะสนามนี้กว่าจะผ่านมาได้ก็ยาก เรือคู่แข่งเขาก็แรงและยังฝีมือดีอีกด้วย ก็ค่อยๆกวดไล่เขา ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณพ่อกับแม่ที่คอยสนับสนุนตลอดด้วยค่ะ”

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุ 35 ปีขึ้นไป จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Veterans Runabout Limited (35+) โมโตแรก อรรถพล คุณสา เข้าที่ 1 สุภาพ พูลโสภา เข้าที่ 2 และรุ่นเรือนั่งมือใหม่ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (NOVICE Runabout Stock) ทำการแข่งขันแล้ว 2 โมโต ขุนณรงค์ แก้วจีน เกาะกลุ่มผู้นำด้วยการเข้าอันดับ 2 โมโตแรก และอันดับ 3 โมโต 2

สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต ติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ทาง www.jetskiprotour.com และทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour และ www.jetski-worldseries.com รวมทั้งชมการถ่ายทอดสดได้ทางเฟซบุ๊ก jetski World Series


ข่าวที่เกี่ยวข้อง