คัดลอก URL แล้ว
23 ประเทศร่วมเข้าชิงชัยตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 35

23 ประเทศร่วมเข้าชิงชัยตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 35

KEY :

ณ ห้อง บุหงา ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2565 พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ ประธานสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ / นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ประธานแถลงข่าวร่วมกับ Mr. Abdul Halim Bin Kader เลขาธิการสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ, นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ รองประธานสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ / ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ, ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย, คุณหทัยทิพย์ หมัดจุ้ย ผู้อำนวยการธุรกิจดูหนังออนไลน์ บริษัท โมโน สตรีมมิ่ง จำกัด, คุณปิติ จตุรภัทร์ รองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 และนายณกุล นาคะสุวรรณ Head of Digital Media and Production บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)

ในปีนี้ทางสมาคมฯได้ใช่พื้นที่จัดการแข่งขันที่สนามศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ระหว่างวันที่ 24 – 31 กรกฎาคม 2565 ณ ห้องไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 พื้นที่สามารถจัดทำเป็น 4 สนามแข่งขัน สำหรับการเรรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันฯ ครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาตะกร้อแห่วประเทศไทย ได้กำหนดภาระหน้าที่เอาไว้ทุกฝ่ายอย่างชัดเจน และพร้อมที่จะดำเนินการภารกิจระดับนานาชาติครั้งนี้อย่างเต็มที่และสมบูรณ์แบบที่สุด

สำหรับแมทช์ถ่ายทอดสดปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 35 ประจำปี 2565 และในการแข่งขันครั้งนี้ได้มีการนำระบบ Challenge หรือภาพช้าเข้ามาเป็นตัวช่วยการตัดสินให้เกิดความเป็นธรรม และเป็นการตัดปัญหาในเรื่องการประท้วง เพื่อให้การตัดสินไม่เป็นที่กังขาของแต่ละทีม และเกิดความยุติธรรม

การแข่งขันครั้งนี้มี 23 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, บังคลาเทศ, บราซิล, บรูไน, กัมพูชา, จีนไทเป, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, อิรัก, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, เนปาล, นิวซีแลนด์, โอมาน, ปากีสถาน, ศรีลังกา, สวิตเซอร์แลนด์, เวียดนาม และประเทศไทย

ด้านที่พักของนักกีฬาพร้อมคณะผู้บริหารของทุกประเทศทางสมาคมฯ ได้จัดเตรียมเอาไว้ที่ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ สำหรับรองรับนักกีฬาได้ครบทุกประเทศ

ด้านสื่อประชาสัมพันธ์ทาง แฟชั่นไอส์แลนด์ ได้จัดทำสือทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้าประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้ชมได้รับทราบการแข่งขันครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันฯ แบ่งออกเป็น 12 ประเภทการแข่งขันดังนี้

  1. Men Team Event (ถ้วยพระราชทาน)
  2. Women Team Event
  3. Men Regu Event
  4. Women Regu Event
  5. Men Double Event
  6. Women Double Event
  7. Men Quad Event
  8. Women Quad Event
  9. Men Hoop Event
  10. Women Hoop Event
  11. Mix Quad Event

สำหรับผู้ให้การสนับสนุนหลัก ได้แก่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์, บริษัท มาราธอน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ สถานีโทรทัศน์ MONO29

ส่วนพิธีเปิดในวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.00 น. พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นผระธานในพิธีเปิด และพิธีปิดในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลำระราชทาน “คิงส์คัพ” ให้แก่ทีมชนะเลิศในการแข่งขัน และมอบถ้วยและเหรียญให้แก่นักกีฬาประเภท Men Team Event ตามลำดับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง