คัดลอก URL แล้ว
เอเจนซี่ หลอกผีน้อยไปทำงานเกาหลี อ้างปลอมเอกสารให้สำเร็จแล้วกว่า 2,000 ราย

เอเจนซี่ หลอกผีน้อยไปทำงานเกาหลี อ้างปลอมเอกสารให้สำเร็จแล้วกว่า 2,000 ราย

KEY :

วันนี้ (18 ก.ค. 65) กลุ่มสายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหายชาวไทยบางส่วน ที่ถูกนายหน้าหลอกว่าจะได้ไปทำงานที่เกาหลีใต้ หากจ่ายเงิน แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ไปทำงานเข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเห็นบริษัทดังกล่าวระบุว่าเป็นเอเจนซี่จัดหางานต่างประเทศ มีหญิงชาวไทย สามีชาวเกาหลีใต้ กับชายไทยอีกรายหนึ่งโฆษณาชักชวนไปทำงานที่เกาหลีใต้ผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่าบินก่อนผ่อนที่หลังได้ แต่เป็นการไปอย่างผิดกฎหมาย โดยบริษัทจะปลอมแปลงเอกสารให้ อ้างว่าทำสำเร็จแล้วกว่า 2,000 คน ค่าใช้จ่ายมีตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสนบาท ซึ่งตนรู้ตัวว่าถูกหลอกเอาเงินเมื่อวันที่ 8 ก.ค. หลังไปทำเรื่องที่ ตม.เกาหลี ไม่ผ่าน เมื่อติดต่อไปกลับถูกบล็อค แต่ตนทราบมาว่าหญิงนายหน้าชาวไทยได้เดินทางกลับมาทำเรื่องแต่งงาน และจะทำวีซ่าไปเกาหลีใต้ด้วย

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด ระบุว่า ทางเพจได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีเหยื่อถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ ทั้งยุโรป เอเชีย หลายราย หลังแจ้งความจะไปประสานกับกระทรวงแรงงาน ให้ตรวจสอบบริษัทเหล่านี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง