คัดลอก URL แล้ว
“ม็อบลอตเตอรี่” ปักหลักทำเนียบ ยื่นนายกฯ ขอความเป็นธรรมโควต้าฯ-ปลดบอร์ดกองสลากฯ

“ม็อบลอตเตอรี่” ปักหลักทำเนียบ ยื่นนายกฯ ขอความเป็นธรรมโควต้าฯ-ปลดบอร์ดกองสลากฯ

ที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ ได้มีกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย สมาชิกชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลยและผู้ค้าทั่วประเทศจำนวนหลายร้อยคน นำโดยนายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมฯ ซึ่งเดินทางมาปักหลักพักแรมค้างคืนบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อวานนี้(17 กรกฎาคม) เพื่อรอยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ปลดผู้อำนวยการและบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และขอให้จัดสรรโควต้าให้กับผู้ค้าสลากตัวจริง โดยเมื่อช่วงเวลา10.00 น. ของวันนี้ทางกลุ่มผู้ค้าสลากฯ ได้มีการเคลื่อนขบวนขยับเข้าใกล้กับทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีเห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ค้าสลากฯรายย่อย ที่ได้รับผลกระทบ

นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย และผู้ค้าทั่วประเทศ กล่าวว่า อยากให้มีการจัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง หลังจากที่ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 ทางสำนักงานสลากฯ ได้ประกาศให้มีการเปิดลงทะเบียนระบบซื้อ-จองใหม่ในวันที่ 1-31 มกราคม 2565 ซึ่งมีคนลงทะเบียน 9 แสนกว่ารายแล้ว จะมีการแรนดอมให้ได้ 2 แสนราย แต่จนปัจจุบันผ่านมากกว่า 7 เดือน ยังไม่มีการคัดกรอง หรือได้รับการตอบรับแต่อย่างใด ทำให้วันนี้จึงต้องเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพาผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริงมายืนยันตัวตน

นายจีระศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ผู้อำนวยการบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ผ่านมามีการบริหารงานแบบไม่มีศักยภาพในการบริการและไม่โปร่งใส และยังมีพฤติกรรมจัดสรรโควตาเอื้อนายทุน จึงต้องการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ปลดผู้อำนวยการและบอร์ดบริหารสลากกินแบ่งรัฐบาล ชุดนี้

ทั้งนี้ ทางชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยฯต้องการพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายกรัฐมนตรีเท่านั้นในการมารับหนังสือหรือร่วมพูดคุยกับผู้ค้าฯ มิใช่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ ตัวแทนอื่นๆ จากทำเนียบรัฐบาล และในวันนี้หากได้รับการตอบรับข้อเรียกร้องเป็นลายลักษณ์อักษรและเป็นที่น่าพอใจมีการกำหนดวันและเวลาที่ชัดเจนในการจัดสรรโควตา จะยอมเดินทางกลับจังหวัดเลย แต่หากไม่ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ จะปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลต่อไป

ด้านการรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้งได้มีการดูแลและอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุมและได้มีการนำรั้วเหล็กมากั้นบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เนื่องจากวันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง