คัดลอก URL แล้ว
“ธณิกานต์” นำ ส.ส.หญิงพปชร. แถลงข่าวเรียกร้อง สก.ก้าวไกลแสดงความรับผิดชอบ ย้ำ! ควรมีจิตสำนึก

“ธณิกานต์” นำ ส.ส.หญิงพปชร. แถลงข่าวเรียกร้อง สก.ก้าวไกลแสดงความรับผิดชอบ ย้ำ! ควรมีจิตสำนึก

17 กรกฎาคม65 ที่พรรคพลังประชารัฐ.หรือ พปชร. น.ส. ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. แถลงข่าวเรียกร้องถามหาความรับผิดชอบของพรรคก้าวไกลกรณี นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล หลังถูกดำเนินคดีคุกคามทางเพศที่ขณะนี้มีการประกาศลาออกจากพรรคแล้ว ให้พิจารณาถึงตำแหน่งสภากรุงเทพมหานครหรือ สก.ที่มาจากความไว้วางใจของประชาชนด้วยแม้ไม่ใช่ตำแหน่งที่ผูกพันกับตำแหน่งส.ส. ซึ่งกระบวนการทางกฎหมายก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งแต่จิตสำนึกก็สำคัญเช่นกัน จึงไม่ได้อยากให้ในเรื่องนี้เงียบไปอย่างเช่นกรณีสก.เขตวัฒนาที่ถูกร้องเรียนคุกคามทางเพศสาวประเภทสองก่อนหน้านี้ด้วย

น.ส. ธณิกานต์ ระบุต่อว่า พปชร.ถือเป็น พรรคที่มีส.ส.หญิงเยอะที่สุดตามสัดส่วนของรัฐสภาโดยเฉพาะในพื้นที่กทม. ที่ต่อสู้มาตลอดในเรื่องของสิทธิและความเท่าเทียมของผู้หญิงรวมทั้งกลุ่มหลากหลายทางเพศไม่ให้ถูกกระทำทำยังไงข้อกฎหมายและการรณรงค์ต่างๆ

น.ส. ธณิกานต์ ระบุว่าเรื่องดังกล่าวมีความยุ่งยากตั้งแต่การเข้าสู่ขั้นตอนตามกฎหมาย ซึ่งพปชร.เข้าไปอยู่ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการพิจารณาการกระทำความผิดการล่วงละเมิดทางเพศซ้ำการฉีดยาลดฮอร์โมนที่ได้ผ่านการพิจารณาแล้วด้วยซึ่งขอให้ประชาชนจับตาดูคดีดังกล่าวด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง